svasdssvasds

Samsung เผยสถิติของหายทั่วโลก 200 ล้านเครื่อง ผ่าน Samsung SmartThings

Samsung เผยสถิติของหายทั่วโลก 200 ล้านเครื่อง ผ่าน Samsung SmartThings

Samsung ถือเป็นความภาคภูมิใจกับการช่วยเหลือผู้คนให้สามารถหาโทรศัพท์ที่ถูกลืมหรือวางไว้ผิดที่เจอได้อย่างง่ายดาย ด้วยสถิติมากถึง 200 ล้านอุปกรณ์ ซึ่งช่วยประหยัดเวลาในการหาของที่หายไปและช่วยการใช้ชีวิตง่ายขึ้น

หลายคนอาจสงสัยว่า Samsung SmartThings คืออะไร ?

หากคุณรู้จัก Find My ของ Apple คุณก็น่าจะเข้าใจว่ามันสามารถช่วยค้นหาอุปกรณ์ที่คุณหาไม่เจอหรือสูญหายได้ Samsung ก็มีเช่นกันแต่อยู่ในชื่อของ SmartThings นั่นเองโดยจะใช้ได้กับแบรนด์ Galaxy ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หูฟัง หรือสิ่งของอื่นๆที่ติดป้าย Smarttag ที่ทำงานคล้ายกับ Apple AirTag

Samsung เผยสถิติของหายทั่วโลก 200 ล้านเครื่อง ผ่าน Samsung SmartThings

Samsung ใช้เทคโนโลยี Bluetooth Low Energy (BLE) และเทคโนโลยีอัลตร้าไวด์แบนด์ (UWB) เพื่อค้นหาสิ่งของที่อยู่นอกขอบเขตของโทรศัพท์ ทำให้ผู้ใช้ซัมซุงคนอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียงสามารถช่วยคุณระบุตำแหน่งได้ หรือแจ้งเตือนได้ว่ามีคนลืมอุปกรณ์ไว้

Samsung ได้เผยสถิติการใช้งานที่สะดวกสบายและเป็นที่นิยม เนื่องจากมีอุปกรณ์ของหายทั่วโลกถึง 200 ล้านอุปกรณ์และถูกหาพบได้อย่างสะดวกสบายผ่าน Samsung SmartThings

หากใช้ Samsung SmartThings ซึ่งมีระบบติดตาม จะปลอดภัยจริงหรือ?

การรักษาความปลอดภัยของข้อมูลที่ละเอียดอ่อน เช่น ข้อมูลตำแหน่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับ Samsung SmartThings Find เข้ารหัสข้อมูลผู้ใช้และปกป้องข้อมูลโดยแพลตฟอร์มความปลอดภัยระดับการป้องกัน Samsung Knox ข้อมูลตำแหน่งของอุปกรณ์จะถูกเปิดเผยต่อบุคคลอื่นที่ได้รับอนุญาตจากผู้ใช้เท่านั้น และ ID ของอุปกรณ์ของผู้ใช้แต่ละรายจะเปลี่ยนทุกๆ 15 นาทีและจะถูกจัดเก็บโดยไม่เปิดเผยตัวตน จึงมั่นใจได้ว่าระบบนี้ปลอดภัยอย่างแน่นอน

related