svasdssvasds

Health Connect ความร่วมมือของ Google - Samsung ในการช่วยกันดูแลสุขภาพผู้ใช้

Health Connect ความร่วมมือของ Google - Samsung ในการช่วยกันดูแลสุขภาพผู้ใช้

Google จับมือร่วมกับ Samsung และนักพัฒนาแอปรายอื่น ๆ ในการช่วยกันดูแลสุขภาพผู้ใช้งานด้วยการซิงค์ข้อมูลซึ่งกัน ผ่าน Health Connect

Google และ Samsung ได้ร่วมมือกันสร้าง Health Connect ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มและ API (Application Programming Interface) ที่ช่วยให้นักพัฒนามีชุดเครื่องมือในการซิงค์ข้อมูลสุขภาพของผู้ใช้ระหว่างแอปแอนดรอยด์และอุปกรณ์ต่าง ๆ สิ่งนี้จะทำให้ผู้ใช้ติดตามข้อมูลด้านสุขภาพและฟิตเนสของตนได้ง่ายขึ้นในแพลตฟอร์มต่าง ๆ

เมื่อลูกค้าเลือกใช้ นักพัฒนาสามารถรวบรวมข้อมูลสุขภาพของตนในฮับที่เข้ารหัสซึ่งอยู่ในอุปกรณ์ของผู้ใช้ โดย Google กล่าวว่า ผู้ใช้จะสามารถควบคุมได้อย่างเต็มที่ว่าจะแชร์ข้อมูลประเภทใดและแชร์ให้กับแอปใดบ้าง หากมีแอปมากกว่าหนึ่งตัวกำลังรวบรวมข้อมูลประเภทเดียวกัน เช่น การวัดจำนวนก้าวเดิน ผู้ใช้สามารถเลือกที่จะแชร์ข้อมูลนั้นมากกว่าหนึ่งแอปฯ

Health Connect รองรับข้อมูลมากกว่า 50 ประเภทในหลากหลายหมวดหมู่ รวมถึง กิจกรรม การวัดร่างกาย การติดตามวัฏจักร โภชนาการอาหาร การนอนหลับ และพลังงาน

แทจอง เจยัง (TaeJong Jay Yang) รองประธานบริหารของ Samsung กล่าวว่า "เรากำลังทำงานร่วมกับ Google และพันธมิตรรายอื่น ๆ เพื่อตระหนักถึงประโยชน์และศักยภาพของ Health Connect อย่างเต็มที่ ผมตื่นเต้นที่จะยืนยันว่า Samsung Health จะนำ Health Connect มาใช้ในปลายปีนี้ด้วย ด้วยการอนุญาตจากผู้ใช้ สิ่งนี้จะช่วยให้นักพัฒนาแอปสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่ถูกต้องและเหมาะสมซึ่งวัดบน Galaxy Watch สำหรับ Samsung Health และใช้ในแอพของพวกเขาได้เช่นกัน"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

Health Connect อยู่ในรุ่นเบต้าเปิดที่นักพัฒนาแอนดรอยด์ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ เพราะนอกเหนือจาก Samsung แล้ว Google ยังทำงานร่วมกับผู้พัฒนาอื่น ๆ เช่น MyFitnessPal , Leap Fitness และ Withings ในโครงการทดลองใช้ก่อนเปิดตัวอีกด้วย

Google Fit ที่พัฒนาโดย Fitbit หลังจากที่ Google เข้าซื้อเป็นเจ้าของ ได้รับการตั้งค่าให้ใช้ Health Connect เช่นกัน ซึ่งหมายความว่าเทคโนโลยีควรจะพร้อมสำหรับการเปิดตัว Pixel Watch ในปลายปีนี้

จอน พอร์เตอร์ (Jon Porter) ชี้ให้เห็นว่า Google มาถึงจุดที่เปิดกว้างสำหรับผลิตภัณฑ์ของตน และ Health Connect เป็นเพียงอีกหนึ่งตัวอย่างในความตั้งใจของ Google ที่จะร่วมมือกับบริษัทอื่น ๆ

ซึ่งแตกต่างจาก Samsung และ Apple ตรงที่ Google ไม่ได้บังคับผู้ใช้ให้เข้าสู่ระบบ Ecosystem ของตัวเอง แต่ด้วย Pixel Watch และแอนดรอยด์แท็บเล็ต ที่กำลังดำเนินการอยู่ Google อาจต้องเริ่มผลักผู้ใช้ไปยังผลิตภัณฑ์ของตัวเองอย่างละเอียดหากต้องการให้ผู้ใช้ เพื่อซื้อในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Pixel ที่ขยายออกไป

related