svasdssvasds

Samsung เปิดตัว ‘Samsung PRO Endurance’ microSD ที่บันทึกต่อเนื่องได้นาน 16 ปี

Samsung เปิดตัว ‘Samsung PRO Endurance’ microSD ที่บันทึกต่อเนื่องได้นาน 16 ปี

ปัจจุบันกล้องวงจรปิดรุ่นใหม่ๆ หรือกล้องติดรถยนต์ ก็ได้นำ microSD มาใช้ในการเก็บข้อมูล แต่เมมโมรี่การ์ดประเภทนี้ก็ยังไม่สามารถบันทึกได้ยาวนานเท่าฮาร์ดดิสก์ทั่วไป Samsung จึงนำปัญหาเหล่านี้มาแก้ด้วยสินค้าใหม่ของเขา ‘Samsung PRO Endurance’

microSD เมมโมรี่การ์ดหรือที่เรียกสั้นๆว่า เมม มักใช้ในกล้องบันทึกภาพหรือบันทึกวีดีโอ 
microSD ได้ถูกนำมาใช้กับอุปกรณ์โทรศัพท์ต่างๆ กล้องถ่ายภาพ รวมถึงแท็บเล็ตหลายๆรุ่น เรียกได้ว่าคุณจะต้องคุ้นเคยหากเคยใช้โทรศัพท์ Android หรือระบบปฎิบัติการอื่นๆที่ไม่ใช่ Apple 

แต่ microSD รุ่น ‘Samsung PRO Endurance’ ไม่ได้ผลิตมาเพื่อใช้งานทั่วไป แต่ผลิตมาเพื่อใช้สำหรับการบันทึกกล้องวงจรปิดโดยเฉพาะ และอุปกรณ์ที่่ต้องการบันทึกยาวนานและทนทานต่อการใช้งาน เช่น ประตูดิจิตอลที่ต้องการบันทึกภาพหน้าบ้านไว้ หรือกล้องวงจรปิดที่ต้องเปิดตลอด 24 ชั่วโมง เป็นเวลานาน ซึ่งปัจจุบันเมมโมรี่การ์ดลักษณะนี้มีความต้องการในหลากหลายวงการ เช่นวงการกล้องติดรถยนต์ และรวมถึงวงการ Smart Home ด้วย
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Samsung อ้างว่าการ์ดหน่วยความจำรุ่นใหม่นี้สามารถบันทึกต่อเนื่องได้นานถึง 16 ปี (เทียบเท่า 140,160 ชั่วโมง) โดยเมื่อเทียบกับการ์ดหน่วยความจำที่เน้นความเร็วรุ่นก่อน ๆ การ์ดหน่วยความจำรุ่น PRO Endurance มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นถึง 33 เท่า ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนเมมโมรี่การ์ดบ่อยๆจากการใช้งานหนัก

‘Samsung PRO Endurance’ ได้ออกมาให้มีความทนทานถึง 6 ระดับ ทนทานทั้งต่อการตกหล่น ตกน้ำ สนามแม่เหล็ก รังสีเอกซ์ และอุณหภูมิที่สูง 
 

สำหรับสเปกคร่าวๆของ ‘Samsung PRO Endurance’  ก็คือเป็น microSD Class 10 พร้อมกับการจัดประเภท UHS-III และ V30 สำหรับความเร็ววิดีโอ การ์ดยังรองรับการบันทึกวิดีโอ Full HD และ 4K ได้ด้วย 

โดยมีความจุให้เลือกตั้งแต่  32GB, 64GB, 128GB และ 256GB และราคาอยู่ที่ 10.99, $14.99, $27.99 และ $54.99 ในประเทศไทยก็เริ่มมีวางจำหน่ายตามตัวแทน แต่หลายๆร้านสินค้าหมดเรียบร้อยแล้ว ซึ่งรุ่นที่บันทึกได้ 16 ปี คือรุ่น 256GB แต่รุ่นอื่นๆราคาจะอยู่ที่ราวๆ 374 - 1,870 บาท 
 

related