svasdssvasds

SCBX ชี้แจงลงทุนคริปโทเคอร์เรนซีไปจำนวนไม่มาก ย้ำไม่ส่งผลกระทบกับธุรกิจ

SCBX ชี้แจงลงทุนคริปโทเคอร์เรนซีไปจำนวนไม่มาก ย้ำไม่ส่งผลกระทบกับธุรกิจ

การลงทุนของ SCBX มีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับคริปโทเคอร์เรนซี นายมาณพ เสงี่ยมบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินและกลยุทธ์ บมจ.เอสซีบี เอกซ์ (SCBX) จึงได้ออกมาชี้แจงว่าไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ เนื่องจากลงทุนไปจำนวนไม่มาก

SCBX ยังได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลงทุนคริปโทเคอร์เรนซีไว้ว่ามีทีมงานและผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลอย่างเข้มงวด 

ในปัจจุบันได้ลงทุนคริปโตฯ เพียงเล็กน้อยไม่ถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เนื่องกำลังศึกษาระบบการทำงานของสกุลเงินดิจิทัลและระบบอื่นๆอยู่ และขณะนี้ไม่ได้ลงทุนเพื่อเก็งกำไร และการลงทุนดังกล่าวเป็นไปตามธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนดไว้

ในส่วนของความคืบหน้าของดีลบิทคับ ยังชี้แจงต่อว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบวิเคราะห์สถานะ การประเมินฐานะทางการเงินต่างๆ หรือเรียกว่าดิวดิลิเจนซ์อยู่ และกำลังเจรจาพูดคุยกับหน่วยงานกำกับดูแล ซึ่งกรอบระยะเวลาที่คาดว่าจะเสร็จสิ้นนั้นยังไม่มีกำหนด เลื่อนออกไปจากเดิมที่คาดว่าจะเสร็จในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา

โดยเอสซีบี เอกซ์ได้มองถึงโอกาสการลงทุนใหม่ๆ การประเมินความเสี่ยง ผลตอบแทนต่างๆไปควบคู่กัน ซึ่งเป็นการลงทุนอย่างระมัดระวัง

“ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างกระบวนการสอบทานธุรกิจ และระหว่างการหารือกับหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง โดยมีการขยายเวลาการเข้าทำธุรกรรมออกไปจากกำหนดการเดิม ซึ่งก่อนหน้านี้ได้คาดการณ์ทำธุรกรรมซื้อขายจะเสร็จสิ้นภายในไตรมาสแรกของปี 65”
 

อย่างที่เราได้ทราบการชี้แจงและวิเคราะห์ภาพรวมทำให้เราทราบได้ว่าขณะนี้ตลาดคริปโทกำลังผันผวนอย่างรุนแรงทำให้สถาบันการเงินเจ้าใหญ่ยังไม่กล้าที่จะลงเล่นกับธุรกิจและยังคงต้องวิเคราะห์ภาพรวมให้รอบคอบและปลอดภัยที่สุดในการลงทุน นักลงทุนทั่วไปก็เช่นกัน การเข้ามาสู่วงการคริปโทเคอร์เรนซีนั้นควรจะมีการวางแผนและศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดถี่ถ้วนก่อนที่จะลงทุนในตลาดอันผันผวนเหล่านี้
 

related