svasdssvasds

Cadillac ประกาศลุยตลาดรถไฟฟ้าเต็มตัว และเขาคิดว่าเจ๋งกว่า Roll-Royce

Cadillac ประกาศลุยตลาดรถไฟฟ้าเต็มตัว และเขาคิดว่าเจ๋งกว่า Roll-Royce

Cadillac กลับมาท้าชนรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก ด้วยการผลิตรถยนต์สุดหรูที่จะอัพเกรดแบรนด์ General Motors ให้หรูเทียบเท่า Bentley, Roll Royce โดยมีการเปิดตัว Cadillac Celestiq เมื่อวันศุกร์ และบริษัทต้องการให้รถยนต์รุ่นนี้สามารถเอาชนะทุกยี่ห้อทั่วโลก

ขณะนี้ Roll-Royce Spectre  ได้เปิดตัวว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ดีที่สุดในโลก

จากตลาดที่ซบเซาไปนาน Cadillac ได้กลับมาอีกครั้งพร้อมประกาศเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าที่เขาคิดว่า ‘ดีที่สุดในโลก’ สามารถท้าชนกับแบรนด์สุดหรูอย่าง Roll-Royce และ Bentley ได้

Cadillac ประกาศลุยตลาดรถไฟฟ้าเต็มตัว และเขาคิดว่าเจ๋งกว่า Roll-Royce

รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้มีชื่อว่า Cadillac Celestiq คาดว่าจะมีราคาสูงถึง 300,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 11 ล้านบาทไทย)

Cadillac เคยขายรถยนต์ที่มีราคาหกหลักมาก่อน แต่โดยทั่วไปแล้วจะมีราคาเพียง 100,000 ดอลลาร์ (3.6 ล้านบาท) แต่การกลับมาอีกครั้งพร้อมระบบไฟฟ้า Cadillac Celstiq จะอัพเกรดแบรนด์ให้หรูเทียบเท่ารถระดับ Ultra-Luxury  เช่น Bentley และ Rolls-Royce ที่จำหน่ายรถยนต์ในราคานี้เป็นประจ

Celestiq นำเสนอเทคโนโลยีที่มีอยู่แล้วในรุ่น Cadillac อื่นๆ เช่น Super Cruise ซึ่งเป็นระบบขับขี่บนทางหลวงแบบแฮนด์ฟรีของ GM นอกจากนี้ยังมีหน้าจอแสดงผลในแนวทแยงขนาด 55 นิ้ว และหลังคากระจกที่สามารถหรี่แสงเป็นเฉดสีต่างๆ ได้ในแต่ละโซนที่แตกต่างกันสี่โซน

แต่สิ่งที่เจ๋งกว่านั้นคือ “รถแต่ละคันจะเป็นการตกแต่งเสริมบุคลิกลักษณะเฉพาะของลูกค้าตามสั่ง โดยใช้การออกแบบที่เป็นนวัตกรรม วัสดุแท้ และเทคโนโลยียานยนต์ล่าสุด”

เห็นได้ว่าแบรนด์ยานยนต์ระดับโลกที่สร้างรถยนต์ราคาหลักสิบล้านบาทขึ้นไป เริ่มหันมาผลิตรถยนต์ All-Electric (BEV) หรือรถยนต์ไฟฟ้าล้วน 100% แล้ว เนื่องจากเทคโนโลยีต้องก้าวหน้าต่อเนื่องและอนาคตคาดว่ารถยนต์สันดาปกำลังจะหมดไป และหากแบรนด์ไหนที่พัฒนาหรือเปลี่ยนแปลงช้า อาจถูกลดส่วนแบ่งทางการตลาดไปอย่างง่ายดาย

สำหรับ Cadillac Celestiq เรายังคงต้องติดตามสเปกของรถยนต์ที่ว่านี้ต่อไป ว่าจะมีความล้ำสมัยขนาดไหน ด้วยคอนเซปต์ที่ว่า ‘ดูมาตรฐานโลกใหม่ เซเลสติก’ ซึ่งน่าสนใจตรงที่ว่า รถยนต์ระดับโลกที่มั่นใจว่าเทียบเท่ารถยนต์ไฟฟ้าที่ดีที่สุดในโลกอย่าง Roll-Royce ได้จะมีจุดเด่นที่แตกต่างแค่ไหนกัน

related