svasdssvasds

รีวิวจากผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า Tesla 5 ปี 320,000 กิโลเมตร แบตเตอรี่เสื่อมแค่ 10%

รีวิวจากผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า Tesla 5 ปี 320,000 กิโลเมตร แบตเตอรี่เสื่อมแค่ 10%

เป็นที่สงสัยกันทั่วโลกเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าที่ว่าด้วยการขับเคลื่อนจากแบตเตอรี่ และมีคำถามมากมายเช่น ใช้ไปแล้วแบตจะเสื่อมหรือไม่ รถไฟฟ้าจะทนจริงหรือ วันนี้เรามาดูรีวิวจากผู้ใช้งานรถไฟฟ้าจริงๆเป็นเวลา 5 ปีเต็ม

เชื่อว่าคำถามแรกๆที่คนสงสัยต้องเป็น ‘ระยะเวลาในการใช้งาน ความทนทานของรถยนต์ไฟฟ้า’ โดยคนมุ่งไปที่คำถามว่า ‘แบตเตอรี่จะเสื่อมเร็วแค่ไหน’ เป็นประเด็นที่คนที่กำลังจะตัดสินใจซื้อกังวลเป็นพิเศษ

Kyle Conner จาก Out Of Spec Reviews มีโอกาสสัมภาษณ์ผู้ใช้รถ ‘Tesla Model X’  ซึ่งเจ้าของรถได้ใช้รถคันนี้ในชีวิตประจำวันเป็นระยะทางกว่า 200,000 ไมล์ (หรือประมาณ 320,000 กิโลเมตร) ในระยะเวลา 5 ปีเต็ม

รถยนต์คันนี้ไม่ได้การชาร์จที่บ้าน และส่วนใหญ่จะชาร์จจากสถานีสาธารณะที่เรียกว่า Superchargers ของ Tesla

เจ้าของรถ Tesla Model X คันนี้ยังได้เล่าเรื่องราวถึงอุบัติเหตุของเขาที่ชนโซ่บนทางหลวง และเขาได้เปลี่ยนกันชนหน้า และเปลี่ยนล้อขนาด 20 นิ้ว ให้เป็น 19 นิ้ว โดยให้เหตุผลว่าถนนของเขาไม่ดีพอสำหรับล้อขนาด 20 นิ้ว

เขาได้พูดถึงพวงมาลัยของรถยนต์ Tesla ที่เสื่อมสภาพและจำเป็นต้องเปลี่ยน และได้ชื่นชมถึงประตูอัจฉริยะที่ทำได้ยอดเยี่ยมไร้ที่ติ

ในเรื่องแบตเตอรี่ที่ทุกคนสงสัยกัน เขาได้เช็กแบตเตอรี่ตอนซื้อรถใหม่ความจุอยู่ที่ 93.7% kWh และเมื่อใช้รถไปเป็นเวลา 5 ปีเต็ม แบตเตอรี่สามารถจุได้อยู่ที่ 83.8% ซึ่งเสื่อมสภาพไปเพียง 10% และเขาประทับใจกันตัวเลขนี้มาก

รีวิวครั้งนี้ได้ตอบข้อสงสัยของใครหลายคนที่ว่า รถยนต์ไฟฟ้า ใช้ไปนานๆ แบตเตอรี่จะเสื่อมและต้องเปลี่ยนหรือไม่ แต่สำหรับรถยนต์ Tesla Model X ที่ได้ใช้แบตเตอรี่รุ่น 100D เมื่อผ่านระยะเวลาที่นานถึง 5 ปี ก็เสื่อมสภาพไปเพียง 10% ซึ่งสมเหตุสมผลกับการชาร์จนอกสถานที่บ่อยๆของเจ้าของรถ

ที่มา : insidesev

related