svasdssvasds

Siemens พลิกวงการรถยนต์ไฟฟ้า อะแดปเตอร์ไม่ต้องแปลงไฟ ประหยัดค่าใช้จ่าย

Siemens พลิกวงการรถยนต์ไฟฟ้า อะแดปเตอร์ไม่ต้องแปลงไฟ ประหยัดค่าใช้จ่าย

บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่างซีเมนส์ได้ร่วมมือกับบริษัทที่ชื่อว่า ConnectDER เพื่อนำเสนอโซลูชันการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EV สำหรับใช้ในบ้านที่ประหยัดเงินและลดความยุ่งยาก ที่อาจมาพลิกวงการรถยนต์ EV เลยก็ว่าได้

โดยโปรเจกต์นี้เกิดขึ้นเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่ไม่ต้องการให้ผู้คนที่ต้องรับบริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้านจำเป็นต้องอัพเกรดระบบไฟต่างๆ และหากโครงการนี้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ อาจเป็นตัวเปลี่ยนเกมสำหรับอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า EV 

เชื่อว่าใครที่ซื้อรถยนต์ไฟฟ้าแล้วขณะนี้ และหากคุณต้องการติดตั้งสถานี ชาร์จ EV ไว้ที่บ้าน ซึ่งบ้านบางหลังก็ไม่รับรองไฟในการชาร์จ เนื่องจากระบบการจ่ายไฟมีหลากหลายรูปแบบทั้ง 1 เฟสและ 3 เฟส หากต้องมีการอัพเกรดหรือแปลงระบบไฟก็จะพบว่ามีราคาแพงมากในการแปลงไฟเพื่อให้เข้ากับสถานีชาร์จ

ด้วยโซลูชันใหม่จาก Siemens และ Connect DER ต้องการผลิตและคิดค้นสถานีชาร์จ EV ที่สามารถต่อสายเข้ากับมิเตอร์ไฟฟ้าในบ้านของคุณได้ง่ายๆ โซลูชันนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยลดต้นทุนในการติดตั้งการชาร์จที่บ้านได้อย่างมาก แต่ยังทำให้การติดตั้งสถานีชาร์จเป็นไปได้ภายในเวลาไม่กี่นาที ซึ่งทำไม่ได้ในสถานการณ์ปัจจุบัน

การใช้ระบบใหม่นี้เพื่อหลีกเลี่ยงการติดตั้งเครื่องชาร์จ EV ทั่วไป ค่าใช้จ่ายสำหรับผู้บริโภคจะลดลง 60 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ และ ConnectDER ยังตั้งข้อสังเกตว่าโซลูชันนี้จะช่วยประหยัด "มากกว่า 1,000 ดอลลาร์สำหรับลูกค้าที่ติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์ในบ้านของพวกเขาด้วย" 
 

อะแดปเตอร์ที่กำลังจะวางจำหน่ายนั้นน่าจะมีจำหน่ายผ่านแหล่งต่างๆ ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2023 แต่ยังไม่มีการเปิดเผยราคา แต่เชื่อว่าจะประหยัดกว่าการอัพเกรดระบบไฟเพื่อรองรับสถานีชาร์จแบบเดิมๆอย่างแน่นอน

ที่มา : insideevs
 

related