svasdssvasds

Samsung เปิดตัว “Repair Mode” ซ่อนข้อมูลได้ก่อนซ่อม ไม่ต้องกลัวข้อมูลหลุด

Samsung  เปิดตัว “Repair Mode” ซ่อนข้อมูลได้ก่อนซ่อม ไม่ต้องกลัวข้อมูลหลุด

หลายครั้งที่คนมักกังวลกับการส่งซ่อมโทรศัพท์ในปัจจุบัน เนื่องจากทุกคนมีข้อมูลส่วนตัวเก็บไว้ในโทรศัพท์ไม่มากก็น้อย ล่าสุดซัมซุงได้ประกาศเปิดตัว Repair Mode ที่ให้ผู้ใช้สามารถซ่อนข้อมูลส่วนตัวได้ก่อนส่งซ่อมโทรศัพท์

เนื่องจากข่าวการแฮกและขโมยข้อมูลส่วนตัวมีมากในโลกไซเบอร์ปัจจุบัน ทางซัมซุงจึงได้เห็นถึงความสำคัญของข้อมูลส่วนตัวที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟน จึงได้มีฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดของการซ่อมที่เรียกว่า ‘Repair Mode’ ที่จะเปิดให้ผู้ใช้สามารถกดซ่อนข้อมูลได้ง่ายๆ ก่อนการส่งซ่อมโทรศัพท์

วิธีการเปิด Repair Mode ก่อนการส่งซ่อมทำยังไง?

1.เข้าไปที่การตั้งค่า

2.เลือก ‘Battery and Device Care’

3.กดเปิด Repair Mode

เมื่อเปิดแล้วบริษัทหรือช่างซ่อมโทรศัพท์จะเห็นได้แค่เพียงแอปที่ติดตั้งมาจากโรงงานเท่านั้น

และผู้ใช้ก็สามารถกดปิดการทำงานของ Repair Mode ได้ง่ายๆ ด้วยการใส่รหัสหรือสแกนลายนิ้วมือ ข้อมูลทั้งหมดที่ถูกซ่อนก็จะกลับมาอย่างง่ายดาย

Samsung ได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ดังกล่าวเฉพาะในประเทศเกาหลีใต้ โดยในตอนนี้สามารถใช้ได้เฉพาะกับ Samsung Galaxy S21 เท่านั้น แต่ทาง Samsung ได้กล่าวว่าจะขยายการทำงานของฟีเจอร์ ‘Repair Mode’ ไปยังประเทศอื่น ๆ ต่อไปในอนาคต

ปัญหาข้อมูลหลุดกับการซ่อมโทรศัพท์มีจำนวนมากและโหมดนี้จะช่วยแก้ปัญหาข้อมูลส่วนตัวต่างๆที่หลุดออกไปได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่คงต้องติดตามกันต่อไป เพราะหากจู่ๆโทรศัพท์เกิดดับและมีปัญหาเกิดขึ้น ก็จะไม่สามารถเข้าหน้า Repair Mode ได้อยู่ดี และต้องทำการส่งเข้าซ่อมทันทีโดยข้อมูลอาจหลุดได้เหมือนเดิม

related