svasdssvasds

Spotify แยกปุ่มเล่นและสุ่มเพลงแล้ว แต่ใช้ได้สำหรับผู้ใช้พรีเมียมเท่านั้น

Spotify แยกปุ่มเล่นและสุ่มเพลงแล้ว แต่ใช้ได้สำหรับผู้ใช้พรีเมียมเท่านั้น

หลังจากมีการเรียกร้องเกี่ยวกับปุ่มเล่นเพลงและสุ่มที่อยู่รวมกันและใช้ยาก ในขณะนี้บริษัทได้ประกาศเตรียมอัปเดตล่าสุดที่จะแยกปุ่มเล่นเพลงกับสุ่มเพลงให้แล้ว แต่จะมีให้ใช้ใน Spotify พรีเมียมเท่านั้น

แม้จะเป็นความผิดพลาดของบริษัทที่ทำปุ่มออกมาได้ไม่เสถียรและบางแพลตฟอร์มไม่สามารถสุ่มเพลงได้ แต่ Spotify ก็ใช้โอกาสนี้ในการดึงผู้ใช้ให้มาสมัครพรีเมียมเพื่อใช้ปุ่มแยกแบบใหม่

Spotify ได้แก้ไขปัญหานี้มาระยะหนึ่งแล้ว เพราะล่าสุดมีการเปิดตัวไอคอน Shuffle/Play ครั้งแรกในปี 2020 เพื่อลดการสตรีมให้เหลือเพียงแค่คลิกเดียว

และปีที่แล้วก็ยังมีการอัปเดตแก้ไขปุ่มเล่นเพลงให้แยกกันสำหรับผู้ใช้ Spotify Premium โดยการอัปเดตปีที่แล้วสามารถใช้บนมือถือได้เท่านั้นทำให้ยังไม่สามารถใช้งานได้สมบูรณ์แบบทุกแพลตฟอร์ม

Cr.The Verge

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ที่ทำให้นักวิจารณ์หลายคนพูดถึงการอัปเดตปุ่มเพียงเล็กน้อย และเห็นได้ชัดว่าเป็นอะไรที่ทุกแอปมี และไม่จำเป็นต้องจ่ายพรีเมียมเพื่อการแยกปุ่ม เช่น Apple Music และ Amazon Music มีปุ่ม Play และ Shuffle แยกกันอยู่แล้ว

Spotify กล่าวว่าผู้ใช้ระดับพรีเมียมจะต้องจ่ายเงินเพื่อซื้อตัวเลือกในการฟังเพลงที่ต้องการแบบง่ายและสะดวกขึ้น

ทุกวันนี้มีการเก็บเงินเพิ่มของแอปต่างๆมากมายที่ไม่น่าเชื่อว่าจะนำมาเรียกเก็บได้ เช่น Twitter, Twitter Blue ซึ่งให้ผู้ใช้ปรับแต่งแถบด้านล่างของแอพด้วยปุ่มที่พวกเขาเลือก

แต่ในกรณี Twitter Blue จะเน้นไปที่ความชอบส่วนตัวของผู้ใช้มากกว่าและการเข้าถึงฟีเจอร์โปรดอย่างรวดเร็ว ไม่ใช่ความสามารถในการใช้งานทั่วไป เพราะแม้จะไม่ต้องจ่ายเงิน ฟีเจอร์ของ Twitter ก็ยังเข้าถึงได้ง่ายในการนำทางหลักของแอป

related