svasdssvasds

กรุงเทพ ติดโผ ยอดฟังเพลง ศิลปิน The Weeknd มากที่สุดในโลกแพลตฟอร์ม Youtube

กรุงเทพ ติดโผ ยอดฟังเพลง ศิลปิน The Weeknd มากที่สุดในโลกแพลตฟอร์ม Youtube

กรุงเทพมหานคร เป็นเมืองที่มีผู้ฟังเพลงของศิลปิน เดอะวีกเอนด์ (The Weeknd) ศิลปินดังบนแพลตฟอร์ม ยูทูบ (Youtube) มากที่สุดในโลก มากถึง 9.56 ล้านครั้ง ในรอบ 28 วัน ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเหนือความคาดหมายมากๆ กับสถิติจุดนี้

สำหรับ The Weeknd (เดอะวีกเอนด์) เป็นศิลปิน-โปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลง ชาวแคนาดาเชื้อสายเอธิโอเปีย  โดยเขามีชื่อจริงว่า อเบล มักโคเน่น เทสฟาเย่ (Abel Makkonen Tesfaye) โดยที่ผ่านมา The Weeknd ประสบความสำเร็จอย่างมากมาย ทั้งในแง่ของ "กล่อง" นั่นคือ เขาเคยได้ 4 รางวัลแกรมมี่ อวอร์ด , ส่วนในแง่ของความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม เพลงของ The Weeknd ได้รับการฟังจากผู้คนทั่วโลก ผ่าน สตรีมมิง อย่าง แอป Spotify ถึง เกือบๆ 3.3 หมื่นล้านครั้ง ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดตลอดกาลเป็นอันดับ 4 เป็นรองเพียงแค่ Drake , Bad Bunny และ Ed Sheeran เท่านั้น 

กรุงเทพ ติดโผ ยอดฟังเพลง ศิลปิน The Weeknd มากที่สุดในโลกแพลตฟอร์ม Youtube ใน 28 วันหลังสุด @theweeknd

 ศิลปิน The Weeknd ถือเป็นนักร้องระดับซูเปอร์สตาร์ที่มีแฟนคลับคอยติดตามอยู่ทั่วโลก และความเป็นสากลของทั้งแนวดนตรีและภาษาอังกฤษ ช่วยให้ The Weeknd (เดอะวีกเอนด์)  สามารถพุ่งทะยานและรักษามาตรฐานได้อย่างสม่ำเสมอ  และสิ่งที่น่าตื่นเต้น และเหลือเชื่อ คือกรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีผู้กดเข้าชมวิดีโอจากช่อง “The Weeknd” มากที่สุดในโลก ผ่านทาง Youtube  
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2022 ถึงช่วงปลายเดือนกรกฎาคม 2022 มีคนจากพื้นที่กรุงเทพฯ กดชมวิดีโอจากช่องของเขามากถึง 9.56 ล้านครั้ง ผ่านทาง Youtube นำหน้าเม็กซิโกซิตี้ ที่มีจำนวนเข้าชม 5.82 ล้านครั้ง  อาจนับว่า เดอะวีกเอนด์ (The Weeknd) คือนักร้องยอดฮิตในหมู่คนฟังในเขตกรุงเทพ เมืองหลวงของประเทศไทยก็เป็นได้

กรุงเทพ ติดโผ ยอดฟังเพลง ศิลปิน The Weeknd มากที่สุดในโลกแพลตฟอร์ม Youtube ใน 28 วันหลังสุด

กรุงเทพ ติดโผ ยอดฟังเพลง ศิลปิน The Weeknd มากที่สุดในโลกแพลตฟอร์ม Youtube ใน 12 เดือนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ สถิติบนยูทูบ Youtube  ยังพบว่าเดอะวีกเอนด์ (The Weeknd) มียอดผู้ฟังบนแพลตฟอร์มทั้งหมดในรอบปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 5.39 พันล้านครั้ง  โดยมียอดฟังจากสหรัฐอเมริกาเป็นอันดับ 1 ของโลกที่ประมาณ 1.1 พันล้านยอดดู ส่วนประเทศไทยนั้นรั้งอันดับที่ 5 ที่มียอดฟังอยู่ที่ 185 ล้านครั้ง (เป็นรองเพียง สหรัฐฯ ,บราซิล,เม็กซิโก และอินเดีย) 

สถิติเหล่านี้สะท้อนว่า โดยรวมยังมีผู้เข้าชมเข้าฟัง The Weeknd ในหลายๆประเทศมากกว่าประเทศไทยอีก แสดงให้เห็นเลยว่าเดอะวีกเอนด์ไม่ใช่ศิลปินที่สร้างกรอบความนิยมเป็นกระจุก แต่เขากระจายความฮิตไปทั่วทุกบริเวณ เพลงทั้งหมดของเขาจึงมียอดเข้าชมเข้าฟังจำนวนมหาศาล และนี่คือความสำเร็จที่วิเคราะห์ผ่านตัวเลขได้อย่างละเอียด 

สำหรับ The Weeknd (เดอะวีกเอนด์) มีผลงานชื่อดังมากมาย เช่น Save Your Tears,  Out of Time , และ Blinding Lights เป็นต้น โดยเขาคือหนึ่งในศิลปินที่โด่งดังและเคยทำเพลงฮิตติดชาร์ตบิลบอร์ด (Billboard Chart) เป็นเพลงของตนเองทั้ง 3 อันดับแรกอีกด้วย และปัจจุบัน ความสำเร็จของศิลปิน อาจไม่ใช่ยอดขาย Hard copy แบบสมัยก่อนแล้ว แต่ใช้ตัวเลขยอดสตรีมและเข้าฟังบนแพลตฟอร์มต่างๆ เป็นตัวตัดสิน

 Credit Youtube  The Weeknd

 

 

related