svasdssvasds

Winamp โปรแกรมเล่นเพลง ระดับตำนาน จะกลับมาอีกครั้ง แบบสตรีมมิ่งออนไลน์

Winamp โปรแกรมเล่นเพลง ระดับตำนาน จะกลับมาอีกครั้ง แบบสตรีมมิ่งออนไลน์

Winamp โปรแกรมเล่นไฟล์เพลงระดับตำนาน ได้มีการอัปโหลดโลโก้ใหม่ในช่วงปลายปี 2021 ซึ่งนั่นแสดงถึงการขยับตัวอีกครั้ง และคราวนี้น่าจะเป็นการอัพเดทใหม่ๆ หลังจากหายไปนานตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งตลอดช่วงยุคที่รุ่งเรือง Winamp มีผู้ใช้งานกว่า 80 ล้านคนทั่วโลก

Winamp โปรแกรมเล่นไฟล์เพลงระดับตำนาน  และบุกเบิก Streaming สตรีมมิงวิทยุสดออนไลน์ ได้มีการอัปโหลดโลโก้ใหม่ในช่วงปลายปี 2021 ซึ่งนั่นแสดงถึงการขยับตัวอีกครั้ง และคราวนี้น่าจะเป็นการอัพเดทใหม่ๆ ประหนึ่งฟื้นคืนชีพอีกครั้ง หลังจากหายไปนานตั้งแต่ปี 2017 หรือเมื่อ 5 ปีที่แล้ว  ซึ่งตลอดช่วงยุคที่รุ่งเรือง Winamp  มีผู้ใช้งานกว่า 80 ล้านคนทั่วโลก
.
สำหรับ การกลับมาครั้งนี้ของ Winamp น่าจะเรียกความทรงจำดีๆ เรียกรอยยิ้ม และเรียกความทรงจำเก่าๆจากผู้ใช้คอมพิวเตอร์ ในยุคอินเตอร์เน็ต 1990s ได้บ้าง เพราะอย่างน้อยๆ ผู้ที่เติบโตมาจากยุคนั้น ย่อมเคยผ่านประสบการณ์การใช้โปรแกรมฟังเพลง  Winamp กันมาบ้าง , ย่อมต้องเคย งมหา Skin สวยๆ ลวดลายถูกใจ ก่อนการฟังเพลง

Winamp โปรแกรมเล่นเพลง ระดับตำนาน จะกลับมาอีกครั้ง แบบสตรีมมิ่งออนไลน์ Credit https://www.winamp.com/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ โปรแกรม Winamp ถือกำเนิดบนโลก และถูกปล่อยออกมาให้ผู้คนทั่วโลกใช้กันในปี 1997 และใช้งานกันอย่างแพร่หลายในช่วงรอยต่อระหว่างยุค 1990s-2000s 
.
ชื่อของ  Winamp เป็นการผสมผสานกันระหว่าง Win ที่มาจาก Windows ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ที่โปรแกรม winamp  รองรับ  รวมกับคำว่า AMP ที่มาจากคำว่า Advanced Multimedia Products ซึ่งเป็นเจ้าของเทคโนโลยี การอ่านไฟล์ MP3 
.
สำหรับการกลับมาของ Winamp อีกครั้ง น่าจะถือเป็นการ Remaster แอปฟังเพลงครั้งใหญ่  โดยหน้าเว็บ Winamp.com จะเห็นโลโก้แบบใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิม โดยโลโก้ Winamp เก่าเป็นรูปสายฟ้า ส่วนโลโก้ใหม่จะปรับให้ดูทันสมัยและเรียบง่ายขึ้นเป็นแค่ขีด 2 เส้น แต่ใครที่เคยเห็นโลโก้เก่าๆ ย่อมรีเลทกับ โลโก้ อันใหม่ได้ไม่ยาก 

เปรียบเทียบโลโก้ Winamp เก่า และ ใหม่

"เรากำลังสร้าง Winamp ในรูปแบบ Next-Gen ที่ไม่ใช่แค่การอัปเดตเท่านั้น แต่จะเป็น Winamp โฉมใหม่ ที่จะช่วยให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับเสียงดนตรีได้ทุกที่ ได้ใกล้ชิดกับเหล่าศิลปินที่ชื่นชอบ ซึ่ง Winamp จะเป็นเสมือนบ้านสำหรับพอดแคสต์ เพลง และสถานีวิทยุต่างๆ" 
.
แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีข้อมูลลึกไปกว่านี้ ว่า Winamp โฉมใหม่จะเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างไรบ้าง  แต่จากข้อความบนหน้าเว็บไซต์ ก็พอจะรู้ได้ว่ามันน่าจะออกมาเป็นแอปพลิเคชั่น สำหรับการสตรีมเพลงออนไลน์ ประเภทเดียวกับ Spotify ของสวีเดน หรือ Apple Music  แต่อาจจะมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่แตกต่างจากคู่แข่งออกไปบ้าง โดย ตอนนี้ทาง Winamp ได้เปิดให้ผู้ที่สนใจ ไม่ว่าจะคนฟัง ศิลปินเดี่ยว ศิลปินกลุ่ม และค่ายเพลง สามารถไปสมัครเป็น Beta Tester กันได้ในที่หน้าเว็บไซต์ Winamp.com  และ ตอนนี้ มีผู้ร่วมเป็น Tester เกิน 1 แสนคนไปแล้ว 
Winamp โปรแกรมเล่นเพลง ระดับตำนาน จะกลับมาอีกครั้ง แบบสตรีมมิ่งออนไลน์ Winamp โปรแกรมเล่นเพลง ระดับตำนาน จะกลับมาอีกครั้ง แบบสตรีมมิ่งออนไลน์

related