svasdssvasds

Xbox Series S กับ ประกอบ PC คอมพิวเตอร์ เลือกอะไรดี? ในงบ 15,000 บาท

Xbox Series S กับ ประกอบ PC คอมพิวเตอร์ เลือกอะไรดี? ในงบ 15,000 บาท

ไม่ว่าวัยเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ต้องมีบางช่วงเวลาที่พักผ่อนเล่นเกม แต่ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบันทั้งราคาชิปแพงขึ้นทำให้คอมพิวเตอร์มีราคาสูงขึ้น การ์ดจอราคาแพงเพราะบิตคอยน์ หากมีงบ 15,000 บาท จะเลือกอะไรดีระหว่าง Xbox Series S กับ คอมพิวเตอร์ PC

เริ่มต้นด้วยวิธีง่ายๆ จากการเช็กเกมส์ที่คุณต้องการเล่นก่อน เช่น อยากเล่นเกมออนไลน์ หรือ อยากเล่นเกมออฟไลน์ อันไหนเป็นหลัก ในงบประมาณที่จำกัดนี้คุณจะต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งระหว่าง 

ทำไม Xbox Series S ถึงน่าสนใจเป็นพิเศษ ?

สเปกของ XBox Series S หากเปรียบกับสเปกคอมพิวเตอร์ จะต้องใช้งบประมาณราว 25,000-30,000 บาท เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพเทียบเท่ากับ Xbox Series S อ้างอิงจากเว็บไซต์ gamingbolt.com ที่ได้มีการเปรียบเทียบสเปกไว้

สำรวจตัวเองว่าต้องการอะไร เล่นเกมอย่างเดียว หรือ เล่นเกมและใช้ทำงานร่วมด้วย ? 

อย่างไรก็ตามต้องมาสำรวจกันอีกครั้งว่าคุณต้องการจะตัดต่อวีดีโอ , ตัดต่อภาพ หรือใช้คอมพิวเตอร์ทำอย่างอื่นด้วยหรือเปล่า ถ้าหากคุณต้องการ ตัด Xbox Series S ไปจากตัวเลือกได้เลย แต่เชื่อว่าในการตัดต่อวีดีโอหรือตัดต่อภาพ จำเป็นต้องใช้งบมากกว่า 15,000 บาทในการจัดสเปกคอมพิวเตอร์ให้ใช้งานได้ดี

ดังนั้นหากคุณมีคอมพิวเตอร์อยู่แล้ว หรือปกติไม่ได้ใช้คอมพิวเตอร์เพื่อตัดต่อหรือทำอย่างอื่น โจทย์คือต้องการเล่นเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพ สนุก โดยไม่ต้องใช้งบเยอะ Xbox Series S คือคำตอบของคุณอย่างแน่นอน

เพราะ Xbox Series S นั้นมีสเปกที่ดีกว่าในงบ 15,000 บาทอย่างแน่นอน หากจัดสเปกคอมพิวเตอร์ตอนนี้ในงบ 15,000 คุณอาจยังไม่ได้การ์ดจอระดับที่เล่นเกมกราฟิกสูงๆได้เลย เนื่องจากราคาการ์ดจอขณะนี้สูงมาก และไม่ว่าจะเป็นองค์ประกอบอื่นๆ เช่น คีย์บอร์ด เมาส์ ลำโพง จอมอนิเตอร์ ก็จะต้องเพิ่มเกินงบ 15,000 บาทอย่างแน่นอน

ที่น่าสนใจเป็นพิเศษคือ Xbox Game Pass คือบริการให้เช่าเกมโดยไม่ต้องเสียเงินซื้อทีละเกม จ่ายเพียง 29 บาทใน 3 เดือนแรก และหลังจากนั้น 99 บาท ต่อเดือน มีเกมให้เลือกเล่นมากมายตั้งแต่ระดับ AAA จนไปถึงเกมอินดี้ มากกว่า 100 เกม 

Xbox Series S กับ ประกอบ PC คอมพิวเตอร์ เลือกอะไรดี? ในงบ 15,000 บาท

และขณะนี้กำลังทดสอบแพ็คเกจใหม่เปิดให้เช่าเล่นเกมได้แบบ 5 คนโดยไม่ต้องอยู่บ้านเดียวกัน นั่นแปลว่า Gamepass จะถูกลงอีกเมื่อหารกับเพื่อนๆ 

Xbox Series S มีข้อจำกัดตรงไหนบ้าง ?  

ด้วยสเปกของ Xbox Series S ที่เป็นรองจากรุ่นท็อปอย่าง Xbox Series X ทำให้ไม่สามารถแสดงผลเป็น 4K ได้ ทำได้เพียง 2K เท่านั้น 

Xbox Series S เป็นรูปแบบ Digital ไม่สามารถใส่แผ่นเพื่อเล่นเกมได้ และความจุมีน้อยเพียง 512GB ซึ่งต้องซื้อ Cloud Storage เพิ่มหรือซื้ออุปกรณ์เพิ่มความจำเพื่อดาวน์โหลดเกมได้มากขึ้น 

Xbox Series S สามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้แบบ WiFi ก็จริงแต่จำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในการดาวน์โหลดเกมที่มีความจุสูงบางเกม และเล่นออนไลน์นั่นเอง

Xbox Series S แน่นอนว่าไม่สามารถทำอะไรได้หลากหลายเท่าคอมพิวเตอร์ เนื่องจากมันคือคอนโซลเกมโดยแท้จริง ทำได้เพียงมีแอปพลิเคชั่นไว้ดูภาพยนตร์หรือฟังเพลงได้เท่านั้น

จนถึงตอนนี้ก็น่าจะเข้าใจความน่าสนใจของ Xbox Series S และความแตกต่างของมันกับ PC ในงบประมาณที่ 15,000 บาท การเปรียบเทียบครั้งนี้จะช่วยให้คุณเห็นถึงความคุ้มค่าระหว่าง Xbox Series S และคอมพิวเตอร์ PC ซึ่งบางคนอาจต้องการแค่เล่นเกมและไม่จำเป็นต้องประกอบคอมพิวเตอร์ในราคา 30,000-50,000 ก็ได้ถ้าต้องการเพียงเล่นเกมอย่างเดียว

ขณะนี้ยังไม่มีการเข้ามาทำการตลาดอย่างเต็มตัวเหมือน Sony Playstation 5 ทำให้ Xbox Series S สุทธิราคาจาก Powerbuy อยู่ที่ 14,990 บาท และมีตัวแทนนำเข้ามาจำหน่ายอยู่ที่ 12,000-13,000 บาท และมีข่าวสารว่าจะเข้ามาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยในวันที่ 20 กันยายน 2565 นี้

related