svasdssvasds

จุดยืน EA Games ในสมรภูมิอุตสาหกรรมเกม จะเป็นอย่างไร ?

จุดยืน EA Games ในสมรภูมิอุตสาหกรรมเกม จะเป็นอย่างไร ?

จุดยืน Electronic Arts หรือที่รู้จักกันในชื่อ EA Games ท่ามกลางสมรภูมิอุตสาหกรรมเกมที่กำลังเดือดจะเป็นอย่างไร ? จะถูกซื้อควบรวมกับค่ายใหญ่หรือไม่ ?

เมื่อพิจารณาจากปัจจัยทั้งหมดแล้ว Electronic Arts Games (EA Games) ผู้นำวิดีโอเกมกำลังมีปีที่ดีพอสมควร แม้ว่าจะมีความกังวลเรื่องเงินเฟ้อ ความกลัวเรื่องเศรษฐกิจถดถอย และปัญหาเศรษฐกิจมหภาคอื่นๆ ส่วนแบ่งของ EA Games ลดลงเพียง 2% ในปี 2022 ถือว่าลดลงไม่เลวร้ายเท่าไรกับภาคส่วนเทคโนโลยีอื่น ๆ ซึ่งขณะนี้อยู่ในอาณาเขตของตลาดหมี

แต่มีความกังวลเกี่ยวกับอนาคตของ EA Games ในขณะที่อุตสาหกรรมเกมกำลังรวมตัวกัน

เจ้าของ Xbox อย่าง Microsoft อยู่ในกระบวนการซื้อ Activision Blizzard และทาง Take-Two Interactive ผู้ผลิตเกม Grand Theft Auto ได้รวบรวม Zynga ผู้พัฒนาเกมมือถือแล้ว

EA Games จะสามารถรักษาความเป็นอิสระในขณะที่คู่แข่งเติบโตต่อไปได้หรือไม่ ? นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นจากบริษัทเกมมือถือ , Metaverse , Roblox และ Epic ผู้ผลิตเกม Fortnite แม้แต่ Netflix ยังทุ่มสุดตัวในเวทีเกม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

EA Games มีแฟรนไชส์ที่ทำกำไรได้มากมาย เช่น เกม Madden NFL ที่ดำเนินมายาวนาน ซีรีย์ฟุตบอลยอดนิยม (ที่จะสูญเสียแบรนด์ FIFA ในไม่ช้า) Apex Legends และเกมอีกหลายเกมที่เกี่ยวข้องกับจักรวาล Star Wars

และมีการพูดคุยกันมากมายเกี่ยวกับ EA Games ว่าเป็นเป้าหมายการเข้าซื้อกิจการที่ดีสำหรับบริษัทเทคโนโลยีและสื่อที่มีกระเป๋าอย่างล้ำลึก เช่น Apple , Disney , Comcast หรือ Amazon

ในที่สุด EA Games จะถูกซื้อหรือไม่ ?

แต่ EA Games ได้เข้าซื้อกิจการในสิทธิของตนเองและอาจกำลังมองหาข้อตกลงเพิ่มเติม โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อตกลงที่สามารถสนับสนุนแผนกเกมบนมือถือได้ EA Games เข้าซื้อกิจการดังกล่าวสองครั้งในปี 2021 ครั้งแรก Glu มูลค่า 2.4 พันล้านดอลลาร์ (8.45 หมื่นล้านบาท) และ Playdemic (ก่อนหน้านี้เป็นเจ้าของโดย AT&T ในราคา 1.4 พันล้านดอลลาร์ (4.92 หมื่นล้านบาท)

นักวิเคราะห์ที่ Goldman Sachs ประมาณการว่า มีความเป็นไปได้ประมาณ 15% ที่ EA สามารถซื้อได้ "จากกิจกรรม M&A ที่เพิ่มขึ้นภายในพื้นที่วิดีโอเกม" ตามรายงานล่าสุดเกี่ยวกับภาคเทคโนโลยีที่กว้างขึ้น เป็นโอกาสเล็กน้อยที่จะแน่ใจ แต่ก็มากกว่าศูนย์

นักวิเคราะห์ประเมินมูลค่าการเข้าซื้อกิจการที่อาจเกิดขึ้นที่ 190 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่ง "สอดคล้องกับธุรกรรมวิดีโอเกมล่าสุด" ซึ่งสูงกว่าราคาหุ้นปัจจุบันของ EA Games เกือบ 50%

ถึงกระนั้น EA Games ก็มีเนื้อหาที่มีคุณภาพเพียงพอที่จะพิสูจน์ได้ว่าไปคนเดียวในอนาคตอันใกล้

ไบรอัน ฟิตเจอรัลด์ (Brian Fitzgerald) นักวิเคราะห์ของ Wells Fargo ระบุในรายงานหลังจากรายได้ล่าสุดของ EA Games ออกมาในเดือนพฤษภาคม ว่า "ไปป์ไลน์ที่มั่นคง" (เกมเพิ่มเติมจาก EA Sports รวมถึงการอัปเดตสำหรับแฟรนไชส์ The Sims , Lord of the Rings และ Bioware) รวมถึง "การเร่งความเร็วของมือถือ" การเติบโต" เป็นผลบวกต่อหุ้น

ดังนั้น EA Games อาจไม่จำเป็นต้องขายตัวเองให้กับบริษัทขนาดใหญ่เพื่อให้สามารถแข่งขันในโลกของวิดีโอเกมได้

related