svasdssvasds

แซม เคอร์ สร้างประวัติศาสตร์ ผู้หญิงคนแรกขึ้นปกเกม FIFA23 วางขายทั่วโลก

แซม เคอร์ สร้างประวัติศาสตร์ ผู้หญิงคนแรกขึ้นปกเกม FIFA23 วางขายทั่วโลก

เกมยอดฮิตของโลก อย่าง เกม FIFA23 สร้างกระแสไวรัลต่างประเทศ ด้วยการจับ แซม เคอร์ Sam Kerr นักฟุตบอลหญิง กองหน้าสาวทีมชาติออสเตรเลียของทีมฟุตบอลหญิงเชลซี ขึ้นปกเกม FIFA23 เวอร์ชั่นวางขายทั่วโลก และนี่จะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่มีผู้หญิงขึ้นปกเกมฟุตบอลยอดนิยม

แซม เคอร์ Sam Kerr  กองหน้าสาวชาวออสเตรเลียของทีมฟุตบอลหญิงเชลซี ในวัย 28 ปี เตรียมสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักฟุตบอลหญิงคนแรกที่ได้ขึ้นปกเกมซีรีส์ ฟีฟ่า (เกม FIFA)  ของค่ายอีเอ สปอร์ตส EA Sports เวอร์ชั่นหลักที่วางขายทั่วโลก (Global cover)

ทั้งนี้ การขึ้นเกมออนไลน์ เกมฟุตบอลยอดฮิต FIFA23  ของแซม เคอร์ นั้น เธอจะได้ประกบกับ คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าชาวฝรั่งเศสของปารีส แซงต์แชร์กแมง ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 มาแล้ว 

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ แซม เคอร์ Sam Kerr เธอถือว่าเป็นนักฟุตบอลหญิงที่เฉิดฉายเป็นอย่างมาก โดยเธอเป็นเจ้าของรางวัลดาวซัลโวของวีเมนส์ ซุปเปอร์ลีก ของอังกฤษ ฤดูกาลล่าสุด ยิงไป 20 ประตูในลีก พาทีมคว้าแชมป์ลีก และเอฟเอคัพ รวมถึงคว้ารางวัลนักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยมจากสมาคมนักฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ และสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลอังกฤษไปครองด้วย
.
สำหรับ เกมในซีรีส์ FIFA ถือได้เป็นส่วนหนึ่งของความเป็น ดิจิทัล ไลฟ์ ของเด็กเจเนอเรชั่น Z และ เจเนอเรชั่น Alpha เพราะในยุคสมัยหลังๆ เกม FIFA สามารถออนไลน์ เล่นได้พร้อมๆกัน กับผู้เล่นทั่วทุกมุมโลก และถือเป็นเกมฟุตบอลยอดฮิต ที่ได้ลิขสิทธิ์ข้อมูลที่ถูกต้องจากทาง FIFA หรือ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ

แซม เคอร์ สร้างประวัติศาสตร์ ผู้หญิงคนแรกขึ้นปกเกม FIFA23 เวอร์ชั่นวางขายทั่วโลก Credit ภาพจาก twitter @EASPORTSFIFA

ที่ผ่านมา อีเอ สปอร์ตส EA Sports เคยใช้รูปนักฟุตบอลหญิงเป็นปกเกมฟีฟ่ามาแล้ว แต่เป็นแค่เฉพาะโซนที่วางจำหน่าย ไม่ใช่เวอร์ชั่นวางขายทั่วโลก แบบ แซม เคอร์ Sam Kerr  โดยในอดีต เกมฟีฟ่า เคยมีผู้หญิงขึ้นปกเกม เริ่มจากเกม “ฟีฟ่า 16” อาทิ อเล็กซ์ มอร์แกน ในสหรัฐอเมริกา, คริสตีน ซินแคลร์ ในแคนาดา

เกม FIFA23  “ฟีฟ่า 23” จะเป็นเวอร์ชั่นสุดท้ายของซีรีส์นี้ที่พัฒนาโดยอีเอ สปอร์ตส์ แล้ว  เนื่องจากสัญญาเป็นพาร์ตเนอร์กับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สิ้นสุดลงแล้ว ดังนั้น เวอร์ชั่นปกเกมที่มี แซม เคอร์ นั้น ถือเป็นวาระพิเศษสุดๆ 

related