svasdssvasds

ปอร์เช่ (Porsche) หันมาลุยพัฒนารถจักรยานไฟฟ้าเต็มตัว

ปอร์เช่ (Porsche) หันมาลุยพัฒนารถจักรยานไฟฟ้าเต็มตัว

ค่ายรถยนต์หรูอย่างปอร์เช่ (Porsche) หลังได้เปิดตัวการร่วมมือกับ Ponooc Investment B.V. บริษัทสัญชาติเนเธอร์แลนด์ ซึ่งจะมาร่วมกันพัฒนาจักรยานไฟฟ้าสุดทันสมัยในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นเรื่องน่าสนใจที่แบรนด์รถยนต์ระดับโลกลงมาเล่นในตลาดจักรยานไฟฟ้า

ภายใต้ชื่อ Porsche eBike Performance GmbH โดยบริษัทจะรับหน้าที่พัฒนาระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า electric drive systems รวมไปถึงชุดมอเตอร์ แบตเตอรี่ และสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ที่จำเป็นต่อการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ P2 eBike GmbH โดยมีวัตถุประสงค์ในการนำเอาระบบขับเคลื่อนดังกล่าวไปใช้ในการผลิต และเปิดตัวจักรยานไฟฟ้า Porsche e-bikes เจเนอเรชั่นใหม่ ภายในช่วงกลางทศวรรษนี้

ปอร์เช่ (Porsche) หันมาลุยพัฒนารถจักรยานไฟฟ้าเต็มตัว

ปอร์เช่ เล็งเห็นถึงศักยภาพของแบรนด์ปอร์เช่ในธุรกิจ e-Bike และนั่นจึงเป็นเหตุผลที่เราเพิ่มจำนวนกิจกรรมต่าง ๆ ในกิจการนี้อย่างต่อเนื่อง โดยการเพิ่มระบบขับเคลื่อนขนาดกะทัดรัดจาก Fazua Porsche eBike Performance GmbH และทำพัฒนาและผลิตระบบขับเคลื่อนของรถจักรยาน e-bike ที่ทรงพลังเหนือจักรยานไฟฟ้าทั่วไป ภายใต้แบรนด์ผลิตภัณฑ์ปอร์เช่ ซึ่งในอนาคตสินค้าทั้ง 2 แบบจะได้รับการจัดส่งไปทั่วโลก
 

ทั้งนี้ ตั้งแต่ต้นปี 2022 ปอร์เช่ตัดสินใจเข้าถือครองหุ้นในหลากหลายกิจการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจรถจักรยานไฟฟ้า Greyp สัญชาติโครเอเชีย และที่น่าสนใจคือปอร์เช่ได้เพิ่มสัดส่วนการถือครองหุ้นจาก 20% เป็น 100% ในบริษัท Fazua อีกด้วย 

โดยบริษัท Fazua มีสำนักงานตั้งอยู่ในเมือง Munich เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงในเรื่องของความเชี่ยวชาญด้านการบุกเบิกผลิตภัณฑ์จักรยาน ‘light’ e-bikes และปัจจุบันยังได้รับการควบรวมกิจการเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Porsche eBike Performance GmbH อีกด้วย

การมุ่งมั่นพัฒนาครั้งนี้เห็นได้ชัดว่าปอร์เช่มีความสนใจเกี่ยวกับการพัฒนาและผลิตจักรยานไฟฟ้าอย่างมาก และเชื่อว่าหากยักษ์ใหญ่ของวงการรถยนต์หันมาลงมือทำจักรยานไฟฟ้า บ่งบอกให้เห็นว่าในอนาคตจักรยานไฟฟ้าจะเป็นที่นิยมทั่วโลกอย่างแน่นอน

related