svasdssvasds

Amazon โชว์ความรักษ์โลก ส่งพัสดุด้วยการเดิน และใช้จักรยานไฟฟ้า

Amazon โชว์ความรักษ์โลก ส่งพัสดุด้วยการเดิน และใช้จักรยานไฟฟ้า

บริษัทยักษ์ใหญ่ที่ใช้การขนส่งด้วยรถบรรทุกจำนวนมากอย่าง Amazon ได้ปรับเปลี่ยนวิธีการส่งของให้รักษาสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้นด้วยการใช้วิธีดั้งเดิมคือการเดิน และจักรยานไฟฟ้าร่วมด้วย

โดยเมืองแรกที่เริ่มใช้คึอ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งบริษัทกำลังเริ่มทดลองใช้จักรยานบรรทุกสินค้าไฟฟ้า แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่จักรยานบรรทุกสินค้าไฟฟ้าแบบสองล้อทั่วไปแบบเดิมๆ แต่คือจักรยานไฟฟ้าสี่ล้อที่มีลักษณะคล้ายกับรถตู้ส่งของขนาดเล็ก ใช้ระบบขับเคลื่อน e-bike ในการขับเคลื่อน

นั่นหมายความว่า จริง ๆ แล้วคนขับส่งพัสดุคือผู้ขับขี่ที่นั่งบนเบาะจักรยานและปั่นยานพาหนะเพื่อขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้าที่ขยายกำลังในการปั่นไฟไปในตัว

พลังงานส่วนใหญ่มาจากแบตเตอรี่รถจักรยานไฟฟ้า แม้ว่าผู้ขี่จะเพิ่มกำลังในการถีบในปริมาณที่พอเหมาะเช่นกัน
ยานพาหนะมักจะจำกัดความเร็วสูงสุดที่ 25 กม./ชม. (15.5 ไมล์ต่อชั่วโมง) ซึ่งโดยทั่วไปเพียงพอสำหรับวัตถุประสงค์ในการส่งมอบพัสดุในใจกลางเมืองที่มีผู้คนพลุกพล่าน

นอกจากนี้ อเมซอนจะขยายการใช้การจัดส่งแบบเดินเท้าด้วยเช่นกัน ซึ่งมีประสิทธิภาพมากกว่ามากในเขตเมืองที่หนาแน่น

Amazon กล่าวว่า Amazon กำลังขับเคลื่อนไปสู่อนาคตคาร์บอนสุทธิศูนย์ทั่วโลก วิธีหนึ่งที่เราทำคือผ่านการเปลี่ยนแปลงเครือข่ายการขนส่งของเรา จักรยาน e-cargo ใหม่ของ Amazon หรือนักเดินส่งพัสดุและกลุ่มยานพาหนะไฟฟ้าที่กำลังขยายตัว จะช่วยให้เราส่งมอบให้กับลูกค้าที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์มากกว่าที่เคยทั่วลอนดอนและสหราชอาณาจักรในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า 

เนื่องจากบริษัทจัดส่งยังคงหาวิธีที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการกระจายบรรจุภัณฑ์ในเมืองต่างๆ ที่ให้ความสำคัญกับการวางผังเมืองที่ให้ความสำคัญกับผู้คนเป็นหลักมากขึ้น ยานพาหนะสำหรับจัดส่งขนาดใหญ่จึงเริ่มมีลักษณะเหมือนแกะดำในเมืองที่เปลี่ยนแปลงเหล่านี้อย่างรวดเร็ว

related