svasdssvasds

Youtube ไล่ลบ Fake News การทำแท้งออกจากแพลตฟอร์ม

Youtube ไล่ลบ Fake News การทำแท้งออกจากแพลตฟอร์ม

Youtube จะไล่ลบข้อมูล Fake News ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดกับการทำแท้งออกจากแพลตฟอร์ม ซึ่งรวมถึงขั้นตอนการทำแท้งด้วยตัวเองที่อาจไม่ปลอดภัย

YouTube ประกาศว่า จะไม่อนุญาตให้มีข้อมูลที่ผิดเกี่ยวกับการทำแท้งอยู่บนแพลตฟอร์มอีกต่อไป รวมถึงการกล่าวอ้างที่เป็นเท็จเกี่ยวกับความปลอดภัยของขั้นตอนและคำแนะนำที่อาจไม่ปลอดภัยเกี่ยวกับวิธีการทำแท้งด้วยตนเอง

ซึ่งจะนับรวมไปถึงเนื้อหาทั้งหมดที่มีความเกี่ยวข้องกับการทำแท้งและถูกจัดเป็นหมวดการให้ข้อมูลทางการแพทย์ที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งยังห้ามการกล่าวอ้างที่เป็นเท็จเกี่ยวกับโควิด-19 และวัคซีนอีกด้วย การเปลี่ยนแปลงนโยบายจะมีผลทันที

"เราเชื่อว่าการเชื่อมโยงผู้คนกับเนื้อหาจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้เกี่ยวกับหัวข้อด้านสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ และเราทบทวนนโยบายและผลิตภัณฑ์ของเราอย่างต่อเนื่องเมื่อมีเหตุการณ์จริงเกิดขึ้น" เอเลน่า เฮอร์นันเดซ (Elena Hernandez) โฆษก YouTube กล่าวในแถลงการณ์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

การปรับปรุงนโยบายเกิดขึ้นท่ามกลางความสนใจอย่างแพร่หลายต่อการทำแท้ง และการเข้าถึงขั้นตอนได้ หลังจากที่ศาลฎีกาตัดสินคว่ำ กฎหมายการทำแท้งโรวีเวด (Roe v. Wade) เมื่อเดือนที่แล้ว ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์เตือนว่าผู้กระทำผิดอาจพยายามใช้ประโยชน์จากความสับสนและความไม่พอใจทางอารมณ์ที่เกิดจากรัฐต่าง ๆ ที่จำกัดการเข้าถึงการทำแท้ง เพื่อเผยแพร่การกล่าวอ้างที่เป็นเท็จเกี่ยวกับขั้นตอนดังกล่าว นักพิษวิทยา (Toxicologists) ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับวิธีการทำแท้ง "DIY" ที่เป็นอันตรายซึ่งถูกแชร์บนโซเชียลมีเดีย

เมื่อเร็ว ๆ นี้ TikTok เริ่มลบวิดีโอเกี่ยวกับการทำแท้งที่ละเมิดนโยบายต่อต้านข้อมูลทางการแพทย์ที่ผิด ซึ่งรวมถึงวิดีโอที่แชร์คำแนะนำที่อาจเป็นอันตรายเกี่ยวกับวิธีกระตุ้นให้ทำแท้งด้วยตนเอง

Google ซึ่งเป็นเจ้าของ YouTube ได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วนจากผู้ร่างกฎหมายและผู้สนับสนุนด้านความเป็นส่วนตัวสำหรับข้อมูลที่หลากหลายที่รวบรวมจากผู้ใช้ ซึ่งหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายสามารถบังคับใช้กฎหมายต่อต้านการทำแท้งได้ เมื่อต้นเดือนนี้ บริษัทกล่าวว่าจะลบข้อมูลตำแหน่งเมื่อผู้ใช้ไปที่คลินิกทำแท้ง ฝ่ายนิติบัญญัติยังได้เรียกร้องให้ Google ป้องกันการค้นหาคลินิกทำแท้งไม่ให้ส่งคืนผลลัพธ์ที่ทำให้เข้าใจผิดและโฆษณาที่นำผู้ใช้ไปยังสถานบริการที่คัดค้านขั้นตอนดังกล่าว

ภายใต้นโยบายการให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องทั่วโลกแบบใหม่ YouTube จะลบเนื้อหาที่ส่งเสริมหรือให้คำแนะนำสำหรับวิธีการทำแท้งที่ "ไม่ปลอดภัยหรือเป็นทางเลือก" ที่ไม่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานด้านสุขภาพ นอกจากนี้ยังจะลบข้อมูลที่ผิดเกี่ยวกับความปลอดภัยของการทำแท้ง เช่น การกล่าวอ้างที่เป็นเท็จว่าการทำแท้งมีความเสี่ยงสูงที่จะทำให้เกิดภาวะมีบุตรยาก

นอกจากนี้ YouTube จะเริ่มแนบแผงข้อมูลกับเนื้อหาเกี่ยวกับการทำแท้งและผลการค้นหาทั้งหมด เพื่อชี้ให้ผู้ใช้เห็นข้อมูลที่น่าเชื่อถือจากหน่วยงานด้านสุขภาพ เช่น หอสมุดแพทยศาสตร์แห่งชาติสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม เช่นเดียวกับนโยบายโซเชียลมีเดียหลาย ๆ นโยบาย ความท้าทายไม่ได้อยู่ที่การแนะนำแต่เป็นการบังคับใช้ YouTube กล่าวว่าระบบบังคับใช้นโยบายการให้ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับการทำแท้งใหม่จะเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์และหลายเดือนข้างหน้า

related