svasdssvasds

โพล ชี้ ประชาชน 59 % สนใจซื้อยางรถ "ช็อป ช่วย ชาติ"

โพล ชี้ ประชาชน 59 % สนใจซื้อยางรถ "ช็อป ช่วย ชาติ"

เข้าสู่วันที่ 2 สำหรับมาตรการช้อปช่วยชาติของรัฐบาล ที่ปีนี้ จำกัดสินค้าลดหย่อนภาษีได้แค่ 3 กลุ่มสินค้า ล่าสุดได้มีการสำรวจความคิดเห็นประชาชน พบว่า ส่วนใหญ่จะซื้อกลุ่มสินค้าประเภท ยางรถยนต์ และรถจักรยานยนต์มากที่สุด

โพล เผย ปชช.สนใจซื้อยางรถ ช็อป ช่วย ชาติ

กรุงเทพโพลล์ เผย ผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง "มาตรการช็อป ช่วยชาติ ประชาชนจะซื้ออะไร?" พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 54.0 รับทราบเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ "ช็อปช่วยชาติ 2561" ที่ซื้อสินค้าแล้วนำไปลดหย่อนภาษีได้เฉพาะสินค้า 3 กลุ่ม

เมื่อถามว่า มาตรการช็อปช่วยชาติ 2561 ในสินค้า 3 กลุ่ม ที่นำไปลดหย่อนภาษี จะช่วยกระตุ้นพฤติกรรมในการซื้อสินค้าของประชาชนได้อย่างไร? ส่วนใหญ่ร้อยละ 63.2 เห็นว่าจะทำให้อยากซื้อสินค้า OTOP มากขึ้น เพื่อช่วยกลุ่มชุมชนของจังหวัดต่างๆ

เมื่อถามต่อว่า "ท่านสนใจจะซื้อสินค้า 3 กลุ่มที่อยู่ในมาตรการช็อปช่วยชาติหรือไม่?" พบว่า ส่วนใหญ่ร้อยละ 82.6 ระบุว่า "สนใจ" โดยในจำนวนนี้ ร้อยละ 59.0 สนใจซื้อยางรถยนต์ และยางรถจักรยานยนต์ ร้อยละ 27.8 สนใจซื้อหนังสือ รวมทั้งอี-บุ๊ก และร้อยละ 16.9 สนใจซื้อสินค้า OTOP

และเมื่อถามว่า มาตรการช็อปช่วยชาติ 2561 จะกระตุ้นเศรษฐกิจส่งท้ายปีได้มากน้อยเพียงใด พบว่าร้อยละ 53.1 จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ค่อนข้างมากถึงมากที่สุด

ขณะที่ นายณกรณ์ ตรรกวิรพัท รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย หรือ กยท. เปิดเผยว่า หลังคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบมาตรการช็อปช่วยชาติ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยสินค้าที่เข้าร่วมมาตรการช้อปช่วยชาติในปีนี้ มี 3 ประเภท ได้แก่ หนังสือ สินค้าโอทอป และยางรถยนต์ที่ผลิตในประเทศไทย

ซึ่งประชาชนผู้ซื้อสินค้าทั้ง 3 ประเภทนี้ สามารถนำรายจ่ายมาหักลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 15,000 บาท สำหรับสินค้าประเภทยางรถยนต์ ประชาชนจะได้รับสิทธิ์ทันทีเมื่อซื้อยางล้อจากตัวแทนบริษัทหรือร้านค้าที่จำหน่าย ในรูปแบบคูปองที่ กยท.ได้จัดสรรให้กับบริษัทผลิตยางล้อที่ซื้อวัตถุดิบยางจาก กยท.

สำหรับประชาชนผู้ซื้อล้อยางและต้องการลดหย่อนภาษี จะต้องมีใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปแบบ และคูปองที่ กยท. ออกให้ไว้เป็นหลักฐาน โดยสามารถใช้หักลดหย่อนภาษีในปีที่ซื้อ หากซื้อช่วงปีไหนก็หักลดหย่อนภาษีปีนั้น โดยเริ่มช็อปสินค้าได้ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2561-16 มกราคม 2562

related