svasdssvasds

การบินไทย จ่อลดราคาตั๋วโดยสาร ครอบคลุม 11 เส้นทาง

การบินไทย จ่อลดราคาตั๋วโดยสาร ครอบคลุม 11 เส้นทาง

รองผู้อำนวยการใหญ่ สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย ฯ เผยเตรียมปรับลดค่าธรรมเนียมน้ำมัน สำหรับตั๋วโดยสารชั้นประหยัดพิเศษ และชั้นประหยัด รวม 11 เส้นทาง

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย.62 เป็นต้นไป การบินไทยจะปรับลดค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิง (Fuel Surcharge) สำหรับตั๋วโดยสารชั้นประหยัดพิเศษ และชั้นประหยัด ตามระยะทางที่ทำการบินจริง ในทั่วโลก 11 โซนเส้นทางบิน ซึ่งครอบคลุมการทำการบินทั้งหมดของการบินไทยทุกเส้นทาง ซึ่งจะมีผลทำให้ราคาจำหน่ายตั๋วโดยสารทุกเส้นทางบินปรับลดราคาลงตามไปด้วย

ทั้งนี้ ราคาตั๋วจะปรับลดลงไม่เท่ากันตามระยะทาง หากซื้อตั๋วเที่ยวเดียวตั๋วจะถูกลง เฉลี่ย 2-11 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 64-352 บาท แต่หากซื้อตั๋วแบบไป-กลับ จะจ่ายค่าตั๋วถูกลง เริ่มที่ 4-22 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 128-704 บาท โดยเส้นทางยุโรปจะปรับลดมากที่สุด คือ กรุงเทพฯ-ลอนดอน รวมถึง สตอกโฮล์ม มิวนิก โรม มิลาน ซูริก เป็นต้น ส่วนเส้นทางที่ปรับลดน้อยที่สุด เช่น กรุงเทพฯ ไปย่างกุ้ง ปีนัง ฮานอย เวียงจันทน์ โฮจิมินห์

สำหรับ 11 โซนเส้นทางบิน ที่ปรับลดค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิง ในชั้นประหยัดพิเศษและชั้นประหยัด ทุกเส้นทาง 1.เส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ และย่างกุ้ง ปีนัง ฮานอย เวียงจันทน์ โฮจิมินห์,เส้นทางระหว่างการาจี และมัสกัต, เส้นทางระหว่างฮ่องกง และไทเป, เส้นทางระหว่างเชียงใหม่ และคุนหมิง 2.เส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ และกัวลาลัมเปอร์ คุนหมิง สิงคโปร์ ธากา กัลกัตตา เกาสง ฮ่องกง เส้นทางระหว่างไทเป และโซล

3.เส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ และเฉิงตู โคลัมโบ มะนิลา กาฐมาณฑุ เซียะเหมิน เบงกาลูรู ไฮเดอราบัด จาการ์ตา ไทเป เจนไน, เส้นทางระหว่างฮ่องกง และโซล, เส้นทางระหว่างฮ่องกง และ ภูเก็ต 4. เส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ และนิวเดลี มุมไบ เดนปาซาร์ การาจี ละฮอร์ มัสกัต อิสลามาบัด ดูไบ เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง, เส้นทางระหว่างภูเก็ต และปักกิ่ง 5.เส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ และโอซากา นาโกยา ฟุกุโอกะ โตเกียว ซัปโปโร โซล ปูซาน 6. เส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ และเพิร์ธ 7.เส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ และเมลเบิร์น ซิดนีย์ บริสเบน 8.เส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ และมอสโก 9.เส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ และโอ๊กแลนด์ 10.เส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ และสตอกโฮล์ม โคเปนเฮเกน ออสโล มิวนิก โรม มิลาน ซูริก แฟรงก์เฟิร์ต ปารีส บรัสเซลส์, เส้นทางระหว่างภูเก็ต และโคเปนเฮเกน สตอกโฮล์ม และ 11.เส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ และลอนดอน เป็นต้น.

related