svasdssvasds

'บลูมเบิร์ก' ระบุ เงินบาทแข็งค่าที่สุดในโลก !

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่าตอนนี้ เงินบาทเป็นค่าเงินที่แข็งที่สุดในโลก และธนาคารแห่งประเทศไทยกำลังพยายามหามาตรการที่จะทำให้เงินบาทเย็นลง ในขณะที่สหรัฐฯกำลังจับตามองนโยบายการเงิน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ในรอบหนึ่งปีที่ผ่านมา ค่าเงินบาทแข็งขึ้นถึง 8.3 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ นับเป็นค่าเงินที่มีความเข้มแข็งที่สุดในโลก ซึ่งถูกมองว่าเป็นผลบวกมาจากบัญชีเดินสะพัดเกินดุล และเงินสำรองระหว่างประเทศที่สูงเกือบเป็นประวัติการณ์

'บลูมเบิร์ก' ระบุ เงินบาทแข็งค่าที่สุดในโลก !

แต่ค่าเงินที่แข็งขึ้นจะส่งผลกระทบต่อการส่งออกที่กำลังชะลอตัว นักวิเคราะห์ระบุว่า ทางเลือกของธนาคารแห่งประเทศไทยตอนนี้คือการแทรกแซงทางวาจา หรือการกระทำ และการติดตามดูบัญชีเงินบาทของต่างชาติอย่างใกล้ชิด แต่การแทรกแซงตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะสหรัฐฯกำลังจับตามอง และวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้มากขึ้นเรื่อยๆ

'บลูมเบิร์ก' ระบุ เงินบาทแข็งค่าที่สุดในโลก !

รายงานการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศประจำปี โดยกระทรวงการคลังของสหรัฐฯ ระบุว่าประเทศไทยจัดเป็นคู่ค้าสำคัญ ซึ่งเป็นข้อบ่งชี้ว่านโยบายการเงินกำลังถูกจับตาเป็นอย่างมาก ขณะที่ธนาคารแห่งประเทศไทยได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาว่ามีการบิดเบือนค่าเงิน รวมทั้งไม่ได้กำลังพยายามมองหาข้อได้เปรียบที่ไม่เป็นธรรมทางการค้า

'บลูมเบิร์ก' ระบุ เงินบาทแข็งค่าที่สุดในโลก !

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า นายดอน นาครทรรพ ผู้อำนวยการอาวุโสฝายเศรษฐกิจมหภาค สายนโยบายการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทยระบุว่า เขายังไม่ทราบว่าจะออกมาตรการอะไรเพื่อดูแลความผันผวนของค่าเงินบาท แต่มาตรการระยะสั้นอาจเป็นการเรียกร้องให้ธนาคารต่างๆเพิ่มความเข้มงวดในการการทำธุรกิจระยะสั้นโดยชาวต่างชาติ

related