svasdssvasds

พาส่องธุรกิจ‘โปเตโต้คอร์เนอร์’ เฟรนช์ฟรายส์คลุกผงปรุงรสของ พีช พชร

พาส่องธุรกิจ‘โปเตโต้คอร์เนอร์’ เฟรนช์ฟรายส์คลุกผงปรุงรสของ พีช พชร

ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้วเป็นข่าวโด่งดังกันไปในช่วงนี้สำหรับ‘โปเตโต้คอร์เนอร์’เฟรนช์ฟรายส์คลุกผงปรุงรส ของดาราหนุ่มพีช พชร จิราธิวัฒน์ ถึงขั้นมี potato corner ดราม่า วันนี้เลยจะพาส่องธุรกิจ‘โปเตโต้คอร์เนอร์’ ว่าเป็นอย่างไร และมีที่มาที่ไปของธุรกิจยังไง รวมถึงแนวโน้มในอนาคต

ช่วงนี้ก็เป็นข่าวโด่งดังบนโลกโซเชียลมีเดียไปสำหรับ“โปเตโต้ คอร์เนอร์” ซึ่งใครชื่นชอบของทานเล่นพวกฟรนช์ฟรายส์คลุกผงปรุงรสก็จะรู้จักแบรนด์นี้เป็นอย่างดี จะทานเล่นกันในครอบครัว หรือดูหนัง ฟังเพลง ทานไปทำงานไปก็เพลินดีนะจ๊ะ ไหน ๆ เขาก็เป็นข่าวแล้ว วันนี้ “สปริง” เลยจะพามาส่องดูสิว่าธุรกิจนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร ยังไงบ้าง และมาอัพเดทกันว่าปัจจุบันเขามีกี่สาขาแล้ว แล้วเขาขายดิบขายดีแค่ไหน

เริ่มกันที่เจ้าของแบรนด์คือดาราหนุ่มพีช พชร จิราธิวัฒน์ ที่ลงขันกับคนอื่น ๆด้วย ซึ่งแบรนด์ดังกล่าวเป็นการซื้อแฟรนไชส์มาจากประเทศฟิลิปปินส์ แล้วนำมาขาย และทำตลาดในเมืองไทย ซึ่งก็ถือว่าได้รับการตอบรับอย่างดีมาก ๆ จากคอที่ชอบของทานเล่น เรียกได้ว่าเด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี ซึ่งขณะนี้ทำธุรกิจมา 4 ปี ขยายสาขาอย่างต่อเนื่องถึง 57 สาขา อยู่ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ทั้ง กรุงเทพมหานคร จ.นครปฐม จ.พระนครศรีอยุธยา จ.นครสวรรค์ จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย จ.ลำปาง จ.ขอนแก่น จ.อุบลราชธานี จ.อุดรธานี จ.ระยอง อ.ศรีราชา และอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ทั้งนี้ยอดขายในปี 2563 มีมูลค่ารวมเกือบ 500 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2562 มากกว่าร้อยละ 38 และในปี 2564 ตั้งเป้าจะขยายสาขาต่อเนื่องให้ถึง 70 สาขาทั่วประเทศ ตั้งเป้ายอดขาย 700 ล้านบาท พร้อมคาดการณ์เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยทีมผู้บริหารได้วางให้แบรนด์มีความสดใหม่และครองใจกลุ่มเป้าหมาย จึงได้จัดแคมเปญ ยิ่งกินยิ่งฟิน เปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรก ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต

อย่างไรก็ตามได้วางแบรนด์ให้ที่มีความเป็นวัยรุ่น สนุก ขี้เล่น ชอบเห็นคนอื่นมีความสุข เช่นเดียวกับที่แบรนด์มอบความสุขให้กับกลุ่มลูกค้ามาตลอด ด้วยสินค้าที่หลากหลาย ผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพ ทั้งผงปรุงรสอันเป็นเอกลักษณ์ที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์ ใช้มันฝรั่งนำเข้าเกรดที่ดีที่สุด ปรุงสดใหม่ทุกถ้วย พร้อมเสริมทัพด้วยเมนูเด็ดอย่าง ไก่ป๊อป และหนังไก่ทอดสูตรพิเศษ ปรุงรสไม่ซ้ำใคร ทำให้ลูกค้าได้บริโภคอาหารอร่อย มีคุณภาพ ยิ่งกินก็ยิ่งฟิน เพราะได้ตั้งใจคัดสรรและพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง

ไม่เพียงเท่านี้ยังได้จัดแคมเปญ ยิ่งกินยิ่งฟิน นอกจากจะเป็นการเปิดตัว ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของ โปเตโต้ คอร์เนอร์ แล้ว ยังเป็นการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาตัวใหม่ ที่จะมาสร้างประสบการณ์ “ยิ่งกินยิ่งฟิน” ให้กับทุกคน นี่คือเรื่องราวของธุรกิจโปเตโต้คอร์เนอร์ที่กำลังเป็นข่าวเป็นคราวอยู่ในตอนนี้ !

related