svasdssvasds

"สงกรานต์ เดอะวอยซ์" แต่งเพลง "8 กุมภา" ส่งกำลังใจให้ชาวโคราช (คลิป)

"สงกรานต์ เดอะวอยซ์" แต่งเพลง "8 กุมภา" ส่งกำลังใจให้ชาวโคราช (คลิป)

สงกรานต์ รังสรรค์ นักร้องดัง ชาวโคราช แต่งเพลงส่งกำลังใจให้ชาวโคราชและเจ้าหน้าที่ ก้าวผ่านเรื่องราวเลวร้าย หลังเกิดเหตุกราดยิงโคราช พร้อมเชิดชูผู้เสียสละ

จากเหตุการณ์ทหารคลั่งใช้อาวุธปืนกราดยิงประชาชนกลางเมืองโคราชเมื่อวันที่ 8 ก.พ. 63 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ตามที่รายงานข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด สงกรานต์ รังสรรค์ หรือ สงกรานต์ เดอะวอยซ์ ได้ออกมาโพสต์บทเพลงพร้อมข้อความ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก สงกรานต์ Songkarn Panyaruean ระบุว่า

ผมเป็นคนโคราชคนนึงที่รู้สึกเสียใจที่เกิดเหตุการณ์ร้ายๆ ที่จังหวัดที่ผมเรียกว่าบ้าน เหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้ประสบเหตุมากมาย ส่วนตัวผมนั้นคิดไว้ว่า หากเยียวยาผู้ประเหตุได้ทางใดทางนึงก็อยากจะทำให้เต็มที่ ผมกับเพื่อน (แบงค์ ใบหญ้า) แบงค์ ใบหญ้าจึงได้นัดกันเขียนเพลง เพลงนึงขึ้นมา และก็ได้ชวนเพื่อนๆในวงมานั่งทำด้วยกัน

โดยใช้วิชาที่มีติดตัวทั้งหมด เขียนเท่าที่จะเขียนได้ ทำเท่าที่จะทำได้ และพูดกันตามตรงไม่ได้คำนึงด้วยว่าจะถูกใจใครหรือปล่าว เพราะไม่ได้คุยกันเรื่องเพลงเพราะหรือไม่เพราะเลย เน้นสื่อสารจริงๆ เขียนเสร็จวันที่ 10 ทำทุกอย่างเสร็จเช้าวันที่ 14 กุมภา 2563 ผมคุยกับเพื่อนไว้ว่า เพลงนี้ อยากให้เป็นอนุสรณ์ ของคนรุ่นต่อไป ให้ได้รู้ว่า คนที่น่าเชิดชูนั้น คือ ผู้เสียสละ และผู้เสียสละจะไม่ตายฟรี

กระผมหลานย่าโม จะขอทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ เพื่อให้โคราชดีขึ้น ไม่ว่าใครก็จะไม่ทำให้เราหมดศรัทธา ณ ที่ที่เราเรียกว่าบ้าน เชื่อว่า หลานย่า ท่านอื่นๆก็คงคิดเช่นเดียวกันครับ ขอมอบเพลงนี้ ให้กับเจ้าหน้าที่ทุกนายที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และผู้ประสบเหตุทุกท่าน ไม่ว่าจะอยู่ในเหตุการณ์ก็ดี หรือไม่อยู่ก็ดี ขอมอบเพลงนี้ให้คนโคราชครับ

8 กุมภา

related