svasdssvasds

เฌอเอม เปิดมุมมองส่วนตัว “ที่ประเทศไทยมีคือความลำบาก”

เฌอเอม เปิดมุมมองส่วนตัว “ที่ประเทศไทยมีคือความลำบาก”

เฌอเอม ชญาธนุส เปิดมุมมองประชาธิปไตยในทัศนคติของตัวเอง ลั่น! สิ่งที่มีเฉพาะในประเทศไทยก็คือความลำบาก

เฌอเอม เปิดมุมมองส่วนตัว “ที่ประเทศไทยมีคือความลำบาก”

แม้ว่าการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์จะจบไปแล้ว แต่ชื่อของ เฌอเอม ชญาธนุส หนึ่งในอดีตผู้เข้ารอบ 30 คนสุดท้าย ก็เคยสร้างความประทับใจให้แฟนนางงามหลายคน แต่ด้วยเหตุไม่คาดฝันทำให้เจ้าตัวถูกตัดสิทธิ์ เนื่องจากทำผิดกฎร้ายแรงของทีมกองประกวด

ล่าสุด เฌอเอม ได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการ บันทึกของตุ๊ด ถึงเหตุการณ์ที่ถูกตัดสิทธิ์การประกวด โดยเจ้าตัวถือว่าเรื่องนี้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเธอ ช่วงแรกก็รู้สึกแย่แต่เมื่อเวลาผ่านไป สภาพจิตใจก็เริ่มโอเคขึ้น เพราะทุกคนก็ต้องเคยทำผิดพลาดมาก่อน และแค่คิดว่าชีวิตเราจะอยู่กับสิ่งที่เกิดขึ้นแบบมีความสุขได้อย่างไร

ส่วนในเรื่องของมุมมองประชาธิปไตย ส่วนตัวมองว่าประชาชนมองประชาธิปไตยเป็นแบบหนึ่ง แต่รัฐบาลมองอีกแบบหนึ่ง ทำให้เกิดความไม่เข้าใจกัน และคาดหวังว่าหลังจากนี้จะมีระบบสภาที่มั่นคงกว่านี้ และอยากให้ประชาชนมีส่วนร่วมกับการเมืองได้มากกว่านี้

หลังจากนี้ตัวเฌอเอมอยากจะทำโครงการแยกโครงสร้างความคิด ซึ่งตัวเธอมองว่าความเป็นไทยไม่ใช่ความเก่าหรือความโบราณ แต่ความเป็นไทยมันสามารถร่วมสมัยกันได้ ทำให้คนอื่นได้รู้ว่าเราควรภูมิใจในความเป็นไทยได้ เช่น การไหว้ การยิ้ม และอาหาร ที่เป็นเอกลักษณ์ของบ้านเราเท่านั้น แต่สิ่งที่ต้องมีเฉพาะประเทศเราเท่านั้น คือความลำบากในฐานะที่เกิดมาเป็นคนไทย เพราะ ความลำบากของประเทศนั้นจะอยู่แค่ในประเทศนั้น ฉะนั้นเราควรแสดงเสรีภาพในการพูด โดยไม่ต้องอายว่าประเทศเราขาดอะไร

 

ที่มา รายการบันทึกของตุ๊ด

related