svasdssvasds

อาร์ต พศุตม์ ตอกกลับ บก.ลายจุด ปมบริจาคชุดนักเรียน

อาร์ต พศุตม์ ตอกกลับ บก.ลายจุด ปมบริจาคชุดนักเรียน

“อาร์ต พศุตม์” เชือดนิ่มๆ ตอบกลับ “บก.ลายจุด” หลังถูกเหน็บการเปิดรับบริจาคชุดนักเรียน บอกตนทำมาหลายโครงการแล้ว ลั่นไว้เจอกันแล้วผมจะบอก

จากกรณีที่นักแสดงหนุ่ม "อาร์ต พศุตม์" ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า หากคนไหนที่ไม่อยากแต่งเครื่องแบบนักเรียน ตนขอเปิดรับบริจาค จะไปบริจาคให้เด็กๆ บนเขาบนดอย จะได้เป็นประโยชน์ ซึ่งก็มีทั้งชาวเน็ตที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

และต่อมาหนุ่ม "อาร์ต พศุตม์" ก็ได้ออกมาชี้แจงอีกรอบ ถึงที่มาของการออกมาเปิดรับบริจาคชุดนัดเรียนให้น้องๆ บนดอย เพราะเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2563 ตนได้ไปลงพื้นที่สำรวจและทราบว่าเด็กๆ บนดอยยังต้องการชุดนักเรียนอีกมาก และที่ผ่านมาตนก็ได้ไปบริจาค ไม่ได้บริจาคแค่ชุดนักเรียน ยังมีอุปกรณ์ กีฬา ชุดอื่นๆ อีกมากมาย

 

แต่อย่างไรเรื่องนี้ก็ยังคงถูกพูดถึงเป็นจำนวนมาก ชาวเน็ตหลายคนก็ยังวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นาๆ รวมไปถึง "บก.ลายจุด" หรือ "สมบัติ บุญงามอนงค์" ที่ได้ออกมาเคลื่อนไหวทวีตรัวๆ แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ ข้อความในทำนองที่ว่า "จากกรณี อาร์ต พศุตม์ เสนอตัวเป็นตัวกลางรับบริจาคชุดนักเรียนเพื่อนำส่งต่อเด็กบนดอย จะขอเล่าวิธีการจัดการดังนี้ การประกาศรับชุดนักเรียน ต้องระบุให้ชัดเป็นชุดนักเรียนสภาพไหน กางเกงสีอะไร เพราะชุดนักเรียนของไทยมีหลายแบบ คนบริจาคส่วนใหญ่เป็นคนมีฐานะ ชุดนักเรียนในชนบทส่วนใหญ่ต้องการสีกากี"

"จำนวนและขนาดชุดนักเรียน อาร์ต ต้องแยกชุดนักเรียนตามขนาดให้ชัดเจน จากนั้นประสานงานไปที่โรงเรียนบนดอย (ติดต่อใคร?) ชี้แจงวัตถุประสงค์ในการบริจาค และถ้าครู OK ก็ขอให้ช่วยส่งจำนวนนักเรียนและขนาดชุดนักเรียนของเด็กทุกคน (ทำแบบฟอร์ม) คำถามต่อไปคือ จัดส่งยังไง จะไปมอบเองหรือไปรษณีย์"

"การจัดการพื้นที่ของบริจาคถ้าอาร์ต พศุตม์ เปิดรับบริจาคชุดนักเรียนจริง ต้องเตรียมพื้นที่ในการจัดเก็บกล่องพัสดุ และพื้นที่ในการคัดแยกชุดนักเรียน โดยการคัดแยกเบื้องต้นจะต้องแยกสีกางเกงนักเรียน และ สภาพที่คิดว่าส่งต่อได้ ส่วนเสื้อผ้าที่ไม่เข้าเกณฑ์จะทำยังไงต่อ"

"ในกรณีชุดนักเรียนที่เก่าและไม่อยู่ในสภาพที่จัดส่งได้ จะทำยังไงต่อ ถ้าทิ้งถังขยะถ้าเยอะรถขยะจะไม่ยอมรับไปทิ้ง ต้องเหมารถคันละ 1200 บาทจัดเป็นขยะชิ้นใหญ่ แต่ทำให้ถูกต้องควรนำไปเป็นขยะเชื้อเพลิงเพื่อไปผลิตกระแสไฟฟ้าและไม่ก่อให้เกิดไมโครพลาสติก"

 "มูลนิธิกระจกเงา เคยติดต่อบริษัทผงซักฟอกชื่อดังเพื่อทำโครงการเอาชุดนักเรียนมือสองไปซักก่อนแล้วค่อยจัดส่งต่อ แต่ก็ทำไม่สำเร็จ สุดท้ายต้องให้ผู้บริจาคซักชุดนักเรียนมาก่อนบริจาคและคัดสภาพที่มั่นใจว่าส่งต่อได้ เพื่อลดการจัดการ"

 

โดยล่าสุดนักแสดงหนุ่ม "อาร์ต พศุตม์" ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวโต้ตอบกลับ ฝากข้อความไปถึง "บก.ลายจุด" ระบุว่า "ผมได้รับสารจากพี่แล้วนะครับ ขอบคุณมากๆ สำหรับคำแนะนำ แต่พี่คงไม่รู้ว่าผมทำมาหลายโครงการแล้ว แต่ไม่ได้รับความสนใจขนาดนี้ แต่จะให้ดีพี่บก.ลายจุดมาช่วยผมทำด้วย มาช่วยผมลงพื้นที่น่าจะดีสุดๆ นะครับ ทุกอย่างคงผ่านไปด้วยดีนะครับ ถ้าได้ผู้ใหญ่ที่มีความรู้แบบพี่มาร่วมโครงการด้วย กราบขอบพระคุณสำหรับคำแนะนำ และมันมีวิธีง่ายๆ เลยครับ เช่นการแยกชุดแยกเสื้อ ไว้เจอกันผมจะบอกนะครับ"

นอกจากนี้หนุ่ม "อาร์ต พศุตม์"  ยังโพสต์รูปและเขียนข้อความขอบคุณทุกคอมเมนต์ที่พูดคุยถึงประเด็นชุดนักเรียนต่ออีกว่า "ขอบคุณนะครับ ได้อ่านทุกคอมเม้นเลย จะเอาไปปรับปรุงนะคับ ดีมากๆ เลย ได้ความรุ้อะไรหลายอย่างเลย โครงการคงสมบูรณ์มาก แน่ๆ สาธุกับความคิดที่ให้มาทุกท่านเลย"

อาร์ต พศุตม์ ตอกกลับ บก.ลายจุด ปมบริจาคชุดนักเรียน อาร์ต พศุตม์ ตอกกลับ บก.ลายจุด ปมบริจาคชุดนักเรียน                                                                                                              

related