svasdssvasds

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ตั้งโครงการ เป็นโควิดต้องมีที่รักษา

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานและผู้ก่อตั้ง Miss Grand International ผุดโครงการ "เป็นโควิดต้องมีที่รักษา" เพื่อประสานหาเตียง หาโรงพยาบาล ให้ผู้ป่วยโควิดได้ถึงมือหมอ โดยจะทำงานร่วมกับ "นางงามมิสแกรนด์"

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ทำให้มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก และพบว่ามีผู้ป่วยหลายรายยังคงตกค้างอยู่ที่บ้านรอคอยความหวังในการได้รับเตียงเพื่อรักษาจนเกิดเหตุการณ์สะเทือนใจอาม่าวัย 85 ปี เสียชีวิตคาบ้าน 

ล่าสุด ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานและผู้ก่อตั้ง Miss Grand International ได้ตั้งโครงการ เป็นโควิดต้องมีที่รักษา โดยเจ้าตัวได้ออกมาไลฟ์สดแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมกับประกาศตั้งโครงการ ดังนี้

- โครงการ เป็นโควิดต้องมีที่รักษา ตั้งขึ้นเพื่อประสานหาเตียง หาโรงพยาบาล ให้ผู้ป่วยโควิดได้ถึงมือหมอ โดยจะทำงานร่วมกับมิสแกรนด์

- ณวัฒน์ บอกว่า ตนไม่ได้เป็นคนเก่งกาจ ทุนหนา หรือใหญ่โต แต่ตัดสินใจต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน โดยตนจะเอาคอนเน็คชั่นที่พอมีและการเป็นบุคคลสาธารณะมาใช้ให้เป็นประโยชน์ และจะไม่เปิดรับบริจาคใด ๆ ทั้งสิ้น

- ที่ตนทำโครงการนี้เพราะทนเห็นเพื่อนมนุษย์ตายโดยไม่ได้รับการรักษาไม่ได้ ถ้าตายระหว่างรักษา อันนั้นเข้าใจได้ แต่ถ้าตายเพราะเข้าไม่ถึงการรักษา อันนี้รับไม่ได้ เช่นเคสคุณยายที่รอจนเสียชีวิต ถ้าคุณยายมีแม่เป็นรัฐมนตรี เชื่อว่าท่านคงไม่ต้องเฝ้าบ้านจนตาย

- เงื่อนไขในการเข้าโครงการมี 2 ข้อ คือ (1) มีผลการตรวจแล้วว่าเป็นโควิด (2) ไม่มีที่รักษา เช่น เตียงเต็ม ไม่มีคนมารับ หาโรงพยาบาลไม่ได้ ฯลฯ

- ขอความช่วยเหลือได้ด้วยการแอดไลน์ไอดี @missgrand เจ้าหน้าที่มิสแกรนด์จะโทรไปสอบถามข้อมูลและรายละเอียด

- โครงการนี้เริ่มไปแล้ววันแรกเมื่อวาน พบว่ามีผู้ป่วยที่ต้องรออยู่ที่บ้านเยอะมากจนน่าตกใจ เช่น ครอบครัวย่านอ่อนนุช ติดโควิด 3 คน รอมาแล้ว 7 วัน อีกเคสเป็นคุณยายที่อาการไม่ค่อยดีและอายุมากแล้ว อยู่ระหว่างประสานช่วยเหลือ

ซึ่งหลังจากไลฟ์สดและโพสต์แจ้งบนเฟซบุ๊กไปแล้วนั้น ก็มีผู้ป่วยติดต่อเข้าไปจำนวนมาก ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ตอบข้อความในคอมเมนต์พร้อมเร่งประสานงานช่วยเหลือทันที

 

 

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล

related