svasdssvasds

Spider-Man: No Way Home บทพิสูจน์จิตวิญญาณแห่งซูเปอร์ฮีโร่

Spider-Man: No Way Home บทพิสูจน์จิตวิญญาณแห่งซูเปอร์ฮีโร่

Spider-Man: No Way Home นำเสนอแนวคิดเกี่ยวกับซูเปอร์ฮีโร่ได้อย่างน่าสนใจ และตอกย้ำจิตวิญญาณแห่ง Spider-Man ได้อย่างงดงาม จนทำให้หลายคนหลงรัก และยกให้เป็น Spider-Man เวอร์ชั่นที่ดีที่ดีสุด

Coming of Age / Coming of Super Hero

Spider-Man : No Way Home คือ Coming of Age เป็นการก้าวผ่านช่วงวัยรุ่นสู่วัยผู้ใหญ่ของ Peter Parker ซึ่งเป็นประเด็นหลักของ Spider-Man ทั้ง 3 ภาค ตั้งแต่ Spider-Man: Homecoming และ Spider-Man Far from Home กระทั่งมาถึงบทสรุปที่เจ็บปวดแต่ทว่างดงามในภาคล่าสุด

Spider-Man: No Way Home เป็นภาคที่ทำให้หลายคนประทับใจในระดับตกหลุมรัก โดยเฉพาะผู้ที่ติดตามมาตั้งแต่ Spider-Man เวอร์ชั่นของ Tobey Maguire ที่จบไตรภาคไปอย่างสมบูรณ์ เรื่อยมาจนถึงเวอร์ชั่นของ Andrew Garfield ใน The Amazing Spider Man 1 และ 2 แต่ไปไม่ถึงภาค 3 เพราะไม่ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งเป้าเอาไว้  

กระทั่งต่อมาก็เกิดดีลสนั่นโลก เมื่อ Sony Pictures ผู้ถือครองสิทธิ์ ยอมให้ Spider-Man เข้าไปโลดแล่นในจักรวาล Avengers ของค่าย Disney เพื่อปูทางสู่ Spider-Man เวอร์ชั่น Tom Holland แล้วก็ประสบความสำเร็จทั้ง 3 ภาค โดยเฉพาะภาคล่าสุด Spider-Man: No Way Home ที่ทำรายได้ทะลุหลักพันล้านเหรียญสหรัฐไปเป็นที่เรียบร้อย อีกทั้งได้คำวิจารณ์ในระดับ A+ และถูกยกย่องให้เป็น Spider-Man ภาคที่ดีที่สุด

Spider-Man: No Way Home

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Spider-Man ซูเปอร์ฮีโร่ในทุ่งลาเวนเดอร์

Spider-Man ตั้งแต่เวอร์ชั่นของ Tobey Maguire มักถูกมองว่า เป็นซูเปอร์ฮีโร่ในทุ่งลาเวนเดอร์ เป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่จิตใจดี อ่อนไหว เห็นอกเห็นใจแม้กระทั่งเหล่าวายร้ายที่คุกคามโลก จนมาถึงเวอร์ชั่นของ Tom Holland ที่จิตวิญญาณแห่ง Spider-Man ถูกตอกย้ำให้กระจ่างชัดในภาคล่าสุดนี้

Spider-Man: No Way Home เปิดเรื่องมา Spider-Man ก็งานเข้าเลย เพราะถูกชาวโลกเข้าใจผิดว่า เป็นจอมวายร้าย และที่สำคัญทุกคนได้รู้แล้วว่า Peter Parker คือ Spider-Man จนส่งผลกระทบให้กับคนใกล้ชิด ทำให้ Peter Parker ไม่อาจนิ่งเฉยได้ จึงได้ไปขอร้องให้ Doctor Strange ช่วยเหลือด้วยการทำให้ชาวโลกลืมว่า Spider-Man คือใคร

Spider-Man: No Way Home

Spider-Man: No Way Home ตอกย้ำจิตวิญญาณแห่ง Spider-Man 

แต่แล้วระหว่าง Doctor Strange กำลังร่ายมนตร์ก็เกิดความผิดพลาดขึ้น ทำให้วายร้ายในมิติอื่นๆ ที่รู้ว่า Peter Parker คือ Spider-Man หลุดเข้ามาสร้างความปั่นป่วนวุ่นวายในมิติของ Tom Holland (ตามทฤษฎีโลกคู่ขนาน ที่องค์ความรู้ปัจจุบันระบุว่า มีทั้งหมด 11 มิติ)

Peter Parker จึงต้องไล่จับเหล่าวายร้ายมากมาย อาทิ Green Goblin , Doctor Octopus และ Electro ฯลฯ ส่งกลับมิติเดิม แต่เมื่อรู้ว่าโดยเนื้อแท้แล้วพวกเขาไม่ได้เลวร้าย หากหลงผิดเพราะถูกอำนาจมืดครอบงำ Peter Parker จึงต้องการให้โอกาส ด้วยการเยียวยาและรักษาพวกเขา  ที่ต้องพิสูจน์ความเชื่อความศรัทธานี้ด้วยความเจ็บปวด

การต่อสู้ใน Spider-Man : No Way Home จึงเป็นการต่อสู้ที่งดงาม เพราะไม่ใช่เพื่อทำลายล้างให้อีกฝ่ายสิ้นซาก แต่ต้องการเยียวยารักษา และให้โอกาส ด้วยความเชื่อมั่นและความศรัทธาในความดี Spider-Man : No Way Home จึงทำให้เราเห็น Peter Parker ก้าวผ่านวัยเยาว์ เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีความรับผิดชอบ มีวุฒิภาวะ และเป็นซูเปอร์ฮีโร่ในความหมายที่งดงาม...ที่แท้จริง

Spider-Man: No Way Home ภาพจาก FB : Sony Pictures

related