svasdssvasds

หนัง Shang-Chi เข้าโรง 13 ต.ค. 64 ชาง-ชี กับตำนานลับเท็นริงส์

หนัง Shang-Chi เข้าโรง 13 ต.ค. 64 ชาง-ชี กับตำนานลับเท็นริงส์

หนังใหม่ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings หรือ ชาง-ชี กับตำนานลับเท็นริงส์ 13 ต.ค. 64 พร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์

Cr. Marvel Thailand

หนังใหม่ ชาง-ชี กับตำนานลับเท็นริงส์ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings ซุปเปอร์ฮีโร่คนแรกเชื้อสายเอเชีย แม้ไม่มีพลังพิเศษใดๆ แต่การเป็นปรมาจารย์กังฟู ใช้ศิลปะการต่อสู้ ก็สามารถยืนหยัดทัดเทียมกับซูเปอร์ฮีโร่คนอื่นๆ ได้

Shang-Chi Master of Kung Fu

รีวิว Shang-Chi โลดแล่นอยู่บนมาร์เวล คอมิกส์มาตั้งแต่ปี 1973 ในช่วงที่ทุกคนคลั่งไคล้หนังศิลปะการต่อสู้ที่ช่วงนั้นกำลังดังอย่าง Kangfu ที่มีเดวิด คาราดีน (David Caradin) เป็นนักแสดงนำ ที่หลายคนรู้จักคือ บิล จาก คิลบิล (Kill Bill)

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings

ชาง-ชี รับบทโดย ซีมู หลิว (Simu Liu) นักแสดงหนุ่มแคนาดาเชื้อสายจีน ที่ก่อนหน้านี้อยู่แต่ในโลกของทีวีซีรี่ย์ ไม่เคยปรากฎบนจอเงินมาก่อน แต่ได้นักแคสมือทองของมาร์เวล ซาราห์ ฮอลลี่ย์ ฟินน์ (Sarah Halley Finn) ที่เคยเลือกบทสำคัญๆ อย่าง Iron Man, Captain America และ Star Lord มาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

แมนดาริน ในเรื่อง ชาง-ชี ได้ เหลียง เฉาเหว่ย มารับบท

ประวัติ ชาง-ชี เป็นลูกชายของมหาวายร้าย แมนดาริน ที่ได้นักแสดงเจ้าบทบาทอย่าง เหลียง เฉาเหว่ย (Tony Leung Chiu-wai) นักแสดงเอเชียคนที่ 2 ที่ได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเทศกาลหนังเมืองคานส์ การันตีฝีมือการแสดงได้อย่างแน่นอน

ชางชีกับตำนานลับเท็นริงส์ ไม่ใช่หนังเรื่องแรกที่มี แมนดาริน ผู้นำกลุ่มเทนริงส์ มาโผล่ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล (Marvel Cinematic Universe: MCU) ย้อนกลับไปในปี 2013 กับหนัง Iron Man 3 ครั้งนั้นได้ป๋าเบน คิงส์ลีย์ (Ben Kingsley) มารับบทแมนดาริน สาดด้วยทีเซอร์สุดเหี้ยม มาดอำมหิต ให้แฟนคอมมิกส์คาดหวังกันสุดๆ ก่อนจะมาเฉลยว่าตัวเองเป็นแค่นักแสดงตกอับชื่อ เทรเวอร์ สแลตเตอรี ที่ได้รับบทแมนดารินมาให้แสดงเพียงเท่านั้น หรือกลุ่มเทนริงส์ที่มีมาตั้งแต่เปิดจักรวาล MCU กับ Iron Man ภาคแรกเมื่อปี 2008 ที่จับตัวโทนีย์ สตาร์ค ให้สร้างจรวดเจริโค แต่สุดท้ายกลับเป็นการสร้างสุดยอดซุปเปอร์ฮีโร่ที่โลกต้องจดจำ Iron Man

เคธี่ เพื่อนซี้คนสนิทของ ชาง-ชี

Shang-Chi ยังดึงทัพนักแสดงหญิงมาอีกมากมาย เปิดด้วยมิเชล โหย่ว (Michelle Yeoh) ฝีมือการแสดงไม่น้อยหน้าไปกว่าเหลียง เฉาเหว่ย แม้แต่น้อย กับการเป็นนางเอกเจมส์ บอนด์ Tomorrow Never Dies มารับบท เยียงนาน ผู้พิทักษ์มิติพิศวง ญาติของเซียหลิง น้องสาวของชางชีที่พลัดพรากกันไปนาน ที่ได้ เมงเกอร์ จาง (Meng'er Zhang) นักแสดงหญิงหน้าใหม่ พร้อมด้วยนักแสดงทีวีซีรี่ย์อย่าง ฟาลา เฉิน (Fala Chen) และที่ขาดไม่ได้กับเพื่อนซี้คนสนิทของชาง-ชี อย่าง เคธี่ ที่ได้ อควาฟีน่า (Awkwafina) หรือชื่อจริงว่า นอรา ลุม (Nora Lum) จาก Ocean's Eight , Crazy Rich Asians , Jumanji: The Next Level หรือเจ้าของเสียงมังกร ซิซู จาก Raya and the Last Dragon

Destin Daniel Cretton ผู้กำกับ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings

Shang-Chi ยังดึงผู้กำกับอย่างเดสติน แดเนียล เครตตัน (Destin Daniel Cretton) ลูกครึ่งญี่ปุ่น-ไอริช ผู้กำกับหนังสายดราม่าตัวพ่อ พลิกมากุมบังเหียนหนังแอคชั่น แฝงด้วยกลิ่นอายหนังกำลังภายในจีน ที่อ่อนพริ้วท่วงท่างดงาม ภายใต้การดูแลของแชมป์โลกไทเก็ก แต่เมื่อถึงคิวบู๊ก็ดุดันถึงพริกถึงขิงด้วยทีมสตั๊นแมนเฉินหลง รับรองได้ว่าจะได้เห็นลวดลายการต่อสู้สไตล์เฉินหลงมาวิ่งสู้ฟัดอยู่ในหนังมาร์เวล Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings พร้อมให้พิสูจน์ตำนานลับบทใหม่ในวันพุธที่ 13 ตุลาคม 2564 ดูหนัง ชาง-ซี พร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์