svasdssvasds

อย่าหาว่าพี่โทนี่สอน “บิ๊กตู่ ตามโลกไม่ทัน เพราะคิดแบบทหารยุคเก่า”

อย่าหาว่าพี่โทนี่สอน “บิ๊กตู่ ตามโลกไม่ทัน เพราะคิดแบบทหารยุคเก่า”

พี่โทนี่ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ชี้ปัญหาของบิ๊กตู่ คือคิดแบบทหารรุ่นเก่า จึงตามโลกไม่ทัน อีกทั้งไม่ได้มาจากประชาชน จึงไม่เข้าใจประชาชน

พี่โทนี่ ทักษิณ ชินวัตร ไลฟ์ผ่านรายการ รายการ CARE Talk x CARE ClubHouse ในหัวข้อ การเมืองไทยวิปโยค การเมืองโลกวิปริต! โดยในประเด็นการเมืองไทย พี่โทนี่ได้วิเคราะห์ว่า โอกาสที่รัฐบาลบิ๊กตู่จะอยู่ครบเทอมในปี 2566 คงเป็นไปได้ยาก โดยมีรายละเอียดดังนี้

“พล.อ.ประยุทธ์ อาจจะมีความตั้งใจดี แต่ว่าโลกมันเปลี่ยนเร็วมาก พล.อ.ประยุทธ์ หรือบิ๊กตู่ ตามไม่ค่อยทัน วิธีคิด แล้วขณะเดียวกัน ปัญหาบ้านเรา ปัญหาเดิมๆ ก็ยังอยู่ ไม่ได้แก้ไข

“เพราะว่า พื้นฐาน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มาจากประชาชน เพราะฉะนั้นความรัก ความเข้าใจประชาชน มีไม่เพียงพอ ที่แก้ปัญหาเก่าๆ ในปัจจุบัน แล้วก็มองอนาคตไว้ให้ลูกหลานได้"  

พี่โทนี่ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ยังคิดแบบทหารรุ่นเก่าที่ปฏิวัติมา แล้วตั้งพรรคทหารมาเนี่ย จะเห็นว่าพรรคทหาร คือพรรคเฉพาะกิจ”

“คำว่ารวมการเฉพาะกิจ เป็นภาษาทหารเนี่ย ก็คือการรวมนักการเมืองที่เป็นนักเลือกตั้ง ที่ไม่ต้องมีแบรนด์ ที่ไม่ต้องมีอุดมการณ์ มีแต่ความสามารถในการยิง ยิงแม่น ยิงเก่ง ยิงลูกกระสุนเยอะ แล้วก็มารวมประกอบกำลังกัน ก็จะเป็นพรรคของทหารชั่วคราว

“เป็นอย่างนี้มานานแล้ว แล้วขณะนี้ก็ใช่ เพราะฉะนั้นเมื่อมีการเลือกตั้งคราวหน้า ผมบบอกได้เลยว่า คนของพลังประชารัฐ หลายส่วนจะแตกออกไป"

พี่โทนี่กล่าวต่อไปว่า “วันนี้ส่วนของคุณธรรมนัสออกมาเนี่ย ก็เป็นส่วนหนึ่ง แต่ผมเชื่อว่าที่ยังอยู่ในพลังประชารัฐ เมื่อรวมการเฉพาะกิจเสร็จ ก็อาจจะต้องมีกลุ่มบางกลุ่มแยกออกไป  ไปรวมพรรคนู้นพรรคนี้ ตั้งพรรคใหม่บ้าง

พี่โทนี่ ทักษิณ ชืนวัตร อดีตนายกฯ

"แต่ตั้งพรรคใหม่ไม่เอื้ออำนวย เพราะระบบบัตร 2 ใบ ที่เกิดขึ้นเนี่ย ในเป็นระบบที่จะให้การเมืองเข้มแข็งการเมืองที่มีอุดมการณ์ การเมืองที่รับปากกับประชาชนแล้ว ไม่ทำไม่ได้ เพราะต้องยืนอยู่นาน

"หน้าหนาอย่างไร ก็หนาไม่พอ เพราะจะต้องเจอประชาชน อ้าว ทำไมสัญญาไว้ย่างนั้น ทำไมไม่ทำ ไหนบอกว่าค่าแรง 400 , 425 ไปไหนแล้วเงินเดือนจบปริญญาตรี 2 หมื่น หายไปไหนแล้ว จะต้องถูกทวงถาม

"เพราะฉะนั้นคนที่พูดก็ไปตั้งพรรคใหม่ คนที่พูดก็ไปตั้งพรรคใหม่ คนที่อยู่ ก็อยู่ไป คนก็ไม่เชื่อถือ เพราะฉะนั้นวันนี้ผมเป็นห่วงว่า ท่าน พล.อ.ประยุทธ์ เจอด่านแรก 8 ปีตามความหมายของรัฐธรรมนูญ ซึ่งถ้าถือตามเคร่งครัด ก็คือสิงหาคมนี้

"แล้วถ้าสิงหาคม 8 ปีตามนั้น ตามข้อกฎหมาย ไม่ได้ตามความจริงทางการเมือง แล้วคราวหน้าพรรคพลังประชารัฐจะชูใคร ชูบิ๊กป้อมเหรอ ท่านยังเดินไหวอยู่หรือเปล่า เพราะฉะนั้นท่านเองต้องฟิตหน่อยร่างกาย เสร็จแล้วเนี่ย จะชูใคร นั่นคือสิ่งที่เป็นคำถาม ของคนในพลังประชารัฐ" พี่โทนี่กล่าว

พี่โทนี่ ทักษิณ ชินวัตร

ที่มา CareTalk x CareClubHouse : การเมืองไทยวิปโยค การเมืองโลกวิปริต !

related