svasdssvasds

ทักษิณ ชินวัตร ลั่น อยากกลับบ้านแล้ว ยินดีหากฝั่งผู้มีอำนาจเรียกใช้งาน

ทักษิณ ชินวัตร ลั่น อยากกลับบ้านแล้ว ยินดีหากฝั่งผู้มีอำนาจเรียกใช้งาน

ทักษิณ ชินวัตร ถอดบทเรียนสึนามิ สู้วิกฤตประเทศ ลั่น อยากกลับบ้านแล้ว ยินดีหากฝั่งผู้มีอำนาจเรียกใช้งาน จะอยู่อยากสันติ รับรองประเทศชาติได้ประโยชน์

โทนี่ วู้ดซัม หรือ ทักษิณ ชินวัตร ไลฟ์ผ่านรายการ CARE TALK x Clubhouse ถอดบทเรียนสึนามิ สู้วิกฤตประเทศ กู้เศรษฐกิจอับปาง โดยได้เล่าประสบการณ์การแก้วิกฤตช่วงเหตุการณ์สึนามิ ปลายปี 2547 แล้วถอดบทเรียนจากสถานการณ์ดังกล่าว เทียบเคียงกับวิกฤตโควิด-19 

แต่ช่วงที่เป็นไฮไลต์ที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด กลับเป็นช่วงสุดท้ายของไลฟ์ เมื่อผู้ดำเนินรายการขอให้ทักษิณ ชินวัตร อวยพรและกำลังใจคนไทยเป็นการทิ้งท้าย หลังจากคำอวยพร พี่โทนี่ก็ร่ายยาวถึงสิ่งที่ตนปรารถนา นั่นก็คือการได้กลับประเทศไทย โดยตนจะขออยู่อย่างสันติ แต่หากฝั่งผู้มีอำนาจจะเรียกใช้งาน ตัวเองก็ยินดี โดยมีรายละเอียดดังนี้

ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ขอให้คนไทยอดทนอีกนิด อีกครึ่งปี อีกอึดใจ เพราะถ้าเศรษฐกิจฟื้น ท่านก็จะฟื้น และอีกสิ่งที่อยากอวยพร แต่ไม่รู้ว่าจะเป็นคำอวยพร หรือเป็นการสาปแช่งคนไม่ชอบหน้าผมหรือเปล่า ผมจะอวยพรว่า ขอท่านให้ได้ผมกลับบ้าน เพื่อเอาไปใช้งาน

“ถ้าได้กลับบ้าน ผมต้องการอะไรรู้ไหม อันดับแรกเลยเลี้ยงหลาน อันดับต่อมา ใครเป็นรัฐบาลก็ช่าง ถ้าอยากใช้งาน อยากให้ผมช่วยคิดวิเคราะห์ ช่วยแก้ปัญหาให้ ผมพร้อมและไม่คิดตังค์ด้วย

“สิ่งที่อยากทำอันดับต่อมาก็คือ จะรับจ้างบรรยาย ใครเชิญไปบรรยายที่ไหน ผมก็ไป ให้โอเลี้ยงแก้วเดียว พอแล้ว และผมจะไปชวนบรรดาเศรษฐีในเมืองไทยทั้งหลายมาลงขัน ช่วยส่งเสริมสตาร์ต-อัพ เพราะว่าเศรษฐีแต่ละคนมีธุรกิจของตัวเอง พวกสตาร์ต-อัพ ก็กลัวถูกกลืน ไม่กล้าเข้ามา 

เพราะฉะนั้นวันนี้ เศรษฐีทั้งหลายมาลงขันกับผม ผมจะลงด้วย แล้วเราจะมาส่งเสริมสตาร์ต-อัพ ให้คนรุ่นใหม่ที่เสนอไอเดีย ถ้าไม่ได้เรื่อง ผมก็จะบอกไม่ได้เรื่องอย่างไร จะช่วยสอนให้ด้วย ให้ไปทำมาใหม่ ทำดีเมื่อไหร่มาเอาตังค์" 

ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

ทักษิณ ชินวัตร กล่าวต่อไปว่า "นอกจากนั้น ถ้ายังว่างๆ อยู่ ผมอยากทำแอปฯ ช่วยชาวบ้าน ช่วยคนหางานบ้าง ช่วยแท็กซี่ จะได้ไปแข่งกับอูเบอร์ ฯลฯ ได้ แล้วก็ทำแอปฯ โฮมสเตย์ให้ชาวบ้านมีโอกาส คือพวกนี้ ทำเล่นๆ สนุกๆ เพื่อช่วยให้คนจนได้ทำมาหากิน ให้มีแพลตฟอร์ม ไม่ใช่ต่างประเทศมาเสียบเราอย่างเดียว

“นอกจากนั้นอะไรก็ได้ที่เป็นประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผมอยากเห็นพุทธศาสนาของเราเข้มแข็ง วันนี้ค่อนข้างจะเป๋ เพราะฉะนั้นก็อยากช่วยเรื่องของแนวคิดในการทำให้พุทธศาสนาเข้มแข็ง 

“แล้วไม่ต้องห่วงครับ ใครที่ด่าผมไว้เยอะแยะ ไม่ต้องกลัวหรอก ผมไม่ทำอะไร ผมไม่ด่ากลับ ถ้าผมด่า ผมด่าตั้งแต่ตอนนี้ เพราะฉะนั้นผมก็จะกลับไปอย่างสันติ ผมจะเปลี่ยนชื่อเป็นสันติก็ยังไงอยู่ เป็นโทนี่ไปแล้ว จะเป็นสันติก็ไม่ใช่ แต่ให้รู้ว่า ถ้าผมกลับไป ไม่เป็นปัญหากับประเทศไทยแน่ แต่จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศไทยและคนไทย

“ก็หวังว่าปีนี้ ปี 2565 ผมจะเป็นของขวัญให้คนไทย ไปทำงานรับใช้คนไทย ประเทศไทย แล้วไปช่วงไหน เมื่อไหร่ ผมจะกระซิบน้องอิ๊งค์คนเดียว อุ๊งอิ๊งค์จะเป็นคนบอกคนเดียว”

ที่มา : FB : CARE คิด เคลื่อน ไทย : ถอดบทเรียนสึนามิ สู้วิกฤตประเทศ กู้เศรษฐกิจอับปาง

related