svasdssvasds

ดร.มหาเธร์แถลงจะเร่งจัดตั้งรัฐบาลภายในวันนี้

ดร.มหาเธร์แถลงจะเร่งจัดตั้งรัฐบาลภายในวันนี้

ดร.มหาเธร์ ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของมาเลเซีย แถลงว่า เป็นเรื่องเร่งด่วนมากที่เขาจะต้องจัดตั้งรัฐบาลในวันนี้ หลังเขาชนะการเลือกตั้ง เนื่องจากในเวลานี้มาเลเซียไม่มีรัฐบาล

เป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องจัดตั้งรัฐบาลในวันนี้

ดร.มหาเธร์ โมฮัมหมัด หัวหน้าพรรคฝ่ายค้านและว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของมาเลเซีย แถลงว่า พรรคปากาตันฮาราปันคว้าชัยชนะด้วยการครองเสียงส่วนใหญ่ในสภาอย่างชัดเจน ดังนั้นเขาจึงมีสิทธิ์ที่จะจัดตั้งรัฐบาล และเป็นเรื่องเร่งด่วนมาก จึงจำเป็นต้องจัดตั้งรัฐบาลวันนี้เลย เนื่องจากตอนนี้ไม่มีรัฐบาล หน้าที่ของนายนาจิบ ราซัคคือเป็นรัฐบาลชั่วคราวเท่านั้น และได้ถือว่าหน้าที่ของรัฐบาลนายนาจิบจบไปตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว นอกจากนี้ ยังมีการพูดถึงประเด็นนายนาจิบ ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยเปิดเผยว่า จะไม่มีการแก้แค้นทางการเมือง แต่ล่าสุด ดร.มหาเธร์บอกว่า หลักแห่งนิติธรรมจะถูกบังคับใช้อย่างเต็มรูปแบบ ถ้าหากกฎหมายบอกว่านายนาจิบทำอะไรผิด เขาก็จะต้องเผชิญหน้ากับผลลัพธ์ของการกระทำ สิ่งแรกที่รัฐบาลชุดใหม่จะทำนั้น ไม่ใช่แค่ปล่อยตัวนายอันวาร์ อิบราฮิม แต่ยังเป็นการอภัยโทษให้เขา ซึ่งหมายความว่า เขาจะได้ลงเล่นการเมืองได้ในอนาคต

ดร.มหาเธร์แถลงจะเร่งจัดตั้งรัฐบาลภายในวันนี้

 ดร.มหาเธร์คาดว่าเขาจะสามารถสาบานตนรับตำแหน่งได้ในวันนี้ อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ก็มีรายงานระบุว่า ดร.มหาเธร์อาจจะสาบานตนในวันนี้ไม่ทัน ซึ่งยังคงต้องรอติดตามว่านายกรัฐมนตรีคนใหม่ของมาเลเซียจะสามารถสาบานตนได้ในวันนี้หรือไม่

 

related