svasdssvasds

ฤทธิ์เซินติญทำเวียดนามน้ำท่วมหนัก เสียชีวิตแล้ว 32 ราย

ฤทธิ์เซินติญทำเวียดนามน้ำท่วมหนัก เสียชีวิตแล้ว 32 ราย

ยอดผู้เสียชีวิตจากพายุเซินติญที่พัดถล่มเวียดนามในเบื้องต้น 32 ราย ขณะที่บ้านเรือนประชาชนกว่า 5,000 หลังคาเรือน ได้รับความเสียหายจากพายุ

ฤทธิ์เซินติญทำเวียดนามน้ำท่วมหนัก เสียชีวิตอย่างน้อย 20 ราย

อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นเซินติญ ที่อ่อนกำลังลงกลายเป็นพายุโซนร้อนแล้ว สร้างความเสียหายอย่างหนักในประเทศเวียดนาม โดยนับจนถึงเมื่อวานนี้ พบผู้เสียชีวิตในเบื้องต้น 32 ราย บาดเจ็บ 14 คนและสูญหายอีก 17 คน หลังอิทธิพลของพายุทำให้เกิดฝนตกหนักทางตอนเหนือของประเทศ ขณะที่กรุงฮานอยเอง ก็ได้รับผลกระทบ เกิดน้ำท่วมและฝนตกหนักเช่นกัน

ขณะที่ บ้านเรือนประชาชนกว่า 5 ,000 หลังคาเรือนได้รับความเสียหาย ถูกน้ำท่วมหรือพังลงมาทั้งหลัง ขณะที่พื้นที่ทางการเกษตรกว่า 500,000ไร่ได้รับความเสียหาย และสัตว์เกือบ 17,000 ตัวล้มตายจากภัยพิบัติที่เกิดขึ้น ด้านคณะกรรมการป้องกันภัยพิบัติออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ คาดการณ์ว่า ฝนจะยังคงตกหนักต่อเนื่องไปอีก 2-3 วัน

พายุไต้ฝุ่นเซินติญ ซึ่งเป็นพายุลูกที่สามของเวียดนามในรอบปีนี้ พัดถล่มเวียดนามตั้งแต่คืนวันพุธที่ผ่านมา ทำลายโครงสร้างพื้นฐานและพื้นที่การเกษตรในจังหวัดเหงะอาน และทัญฮว้า โดยเวียดนามเป็นประเทศที่เผชิญพายุและน้ำท่วมอยู่บ่อยครั้งในช่วงฤดูฝน ระหว่างเดือนมิถุนายนจนถึงพฤศจิกายน โดยในปีที่แล้วมีผู้เสียชีวิต 389 คนจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ และสร้างความเสียหายคิดเป็นมูลค่า 2.6 พันล้านเหรียญ หรือเกือบเก้าหมื่นล้านบาท

related