svasdssvasds

Space- X ประกาศแผนพามนุษย์ไปเที่ยวดวงจันทร์ด้วยการเปิดตัวจรวดตัวใหม่ [คลิป]

Space- X ประกาศแผนพามนุษย์ไปเที่ยวดวงจันทร์ด้วยการเปิดตัวจรวดตัวใหม่ [คลิป]

บริษัทสเปซเอ็กซ์ บริษัทเอกชนซึ่งเป็นผู้นำด้านอวกาศ ประกาศแผนการใหม่ที่จะพานักท่องเที่ยวไปเที่ยวดวงจันทร์ด้วยการใช้จรวดตัวใหม่

บริษัทสเปซเอ็กซ์ประกาศแผนการใหม่ที่จะพานักท่องเที่ยวไปชมรอบๆดวงจันทร์ โดยใช้จรวดบิ๊กฟัลคอน ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อพาผู้คนเข้าไปยังอวกาศที่ไกลโพ้นได้มากยิ่งขึ้น โดยบริษัทดังกล่าว ซึ่งบริหารงานโดยอีลอน มัสค์ ระบุในทวิตเตอร์ว่า สเปซเอ็กซ์ได้เซ็นสัญญาในการสร้างยานอวกาศของเอกชนลำแรกของโลกที่จะบินไปได้รอบๆดวงจันทร์ และนับเป็นก้าวสำคัญที่จะทำให้ผู้คนที่ฝันอยากจะท่องอวกาศ ทำความฝันให้เป็นจริง อย่างไรก็ตาม สเปซเอ็กซ์ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียด แต่ชี้แจงว่า ในวันจันทร์ที่ 17 กันยายนนี้ จะมีการจัดงานอย่างเป็นทางการ

รายงานระบุว่า มนุษย์ไม่ได้ขึ้นไปเหยียบดวงจันทร์อีกเลย นับตั้งแต่ภารกิจอพอลโลครั้งสุดท้ายในปี 1972 และในประวัติศาสตร์ของโลกใบนี้ มีผู้คนเพียงแค่ 24 คนเท่านั้นที่เคยไปดวงจันทร์ ส่วนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ให้การสนับสนุนแผนการดังกล่าวเป็นอย่างดี

ส่วนบริษัทสเปซเอ็กซ์ ถือว่าเป็นพาร์ทเนอร์ภาคเอกชนคนสำคัญของนาซ่า และขณะนี้ กำลังร่วมมือกันเพื่อสร้างยานขนส่งลูกเรือเพื่อใช้ในภารกิจของสถานีอวกาศนานาชาติ หรือไอเอสเอสในปีหน้า

related