svasdssvasds

ชายแดนเวเนซุเอลาเดือด นักเคลื่อนไหวปะทะเจ้าหน้าที่ความมั่นคง

เกิดการปะทะกันระหว่างนักเคลื่อนไหวฝ่ายค้านเวเนซุเอลากับเจ้าหน้าที่ความมั่นคงตามเมืองบริเวณชายแดน เพราะพยายามที่จะลำเลียงความช่วยเหลือเข้าสู่ประเทศ

นักเคลื่อนไหวฝ่ายค้านเวเนซุเอลาและอาสาสมัครพยายามที่จะลำเลียงความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมผ่านการปิดกั้นของกองกำลังรัฐบาลเข้าสู่ประเทศจากบริเวณชายแดน ส่งผลให้เกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ความมั่นคง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่นักเคลื่อนไหวและอาสาสมัครที่พยายามข้ามชายแดนไปยังประเทศโคลอมเบียเพื่อลำเลียงความช่วยเหลือกลับมา แต่การปะทะกันก็ทำให้เจ้าหน้าที่ความมั่นคงอย่างน้อย 13 นายต้องถอนกำลังออกไปจากจุดประจำการ ขณะที่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมามีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 2 รายที่ถูกกองกำลังความมั่นคงสังหารใกล้กับชายแดนติดกับประเทศบราซิล ส่วนเมื่อวานนี้ก็มีรายงานผู้เสียชีวิตอีก 2 รายในพื้นที่ใกล้เคียงกัน

ชายแดนเวเนซุเอลาเดือด นักเคลื่อนไหวปะทะเจ้าหน้าที่ความมั่นคง ชายแดนเวเนซุเอลาเดือด นักเคลื่อนไหวปะทะเจ้าหน้าที่ความมั่นคง ชายแดนเวเนซุเอลาเดือด นักเคลื่อนไหวปะทะเจ้าหน้าที่ความมั่นคง ชายแดนเวเนซุเอลาเดือด นักเคลื่อนไหวปะทะเจ้าหน้าที่ความมั่นคง

นายฆวน กวัยโด ผู้นำฝ่ายค้านเวเนซุเอลาที่ประกาศตั้งตนเป็นประธานาธิบดีรักษาการ ได้ให้คำมั่นว่าจะลำเลียงความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม อย่างอาหารและยารักษาโรค เข้าสู่ประเทศในวันเสาร์ แม้ว่าประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโร ผู้นำเวเนซุเอลา จะสั่งการให้วางกำลังปิดกั้นชายแดนเพื่อไม่ให้ความช่วยเหลือถูกลำเลียงเข้าสู่ประเทศก็ตาม

related