svasdssvasds

สหรัฐฯแต่งตั้งสุนัขบำบัดเพื่อช่วยเหยื่อความรุนแรง

สหรัฐฯแต่งตั้งสุนัขบำบัดเพื่อช่วยเหยื่อความรุนแรง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

สำนักงานอัยการเขตคุก รัฐอิลลินอยส์ ของสหรัฐ ประกาศแต่งตั้งสุนัขพันธุ์ลาบราดอร์สีดำเพศเมียอายุ 2 ปีชื่อ แฮตตี้ เป็นสมาชิกของหน่วยงานที่ดูแลเรื่องความรุนแรงในครอบครัวและการล่วงละเมิดทางเพศ

แฮตตี้ได้ผ่านการฝึกฝนจากผู้ต้องขังเรือนจำชายในรัฐอิลลินอยส์ เธอเป็นสุนัขตัวแรกที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของหน่วยงานนี้ เธอมีหน้าที่คอยปลอบประโลมเหยื่อคดีอาชญากรรมที่มีความอ่อนไหวในระหว่างที่ต้องผ่านกระบวนการความยุติธรรม

คิม ฟอกซ์ อัยการสูงสุดของรัฐอิลลินอยล์ ได้โพสต์รูปภาพของแฮตตี้ขณะเข้าพิธีสาบานตนเพื่อเข้ารับหน้าที่ ในภาพจะเห็นเจ้าแฮตตี้ยืนสองขา และวางอุ้งเท้าหน้าของเธอไว้บนหนังสือกฎหมาย

ฟ็อกซ์กล่าวว่า เจ้าแฮตตี้จะมาช่วยปลอบประโลมเหยื่อและพยานคดีที่อาจมีภาวะวิตกกังวล ความกลัว ความประหม่า ในเวลาที่ต้องมาขึ้นศาล ซึ่งถือเป็นการบำบัดอย่างหนึ่ง

สเตฟานี โคเอลโฮ ผู้เชี่ยวชาญด้านพยานเหยื่อล่วงละเมิดทางเพศ กล่าวว่า เธอหวังว่าแฮตตี้จะทำให้เด็กๆรู้สึกสบายใจมากขึ้น และสร้างสายสัมพันธ์ได้รวดเร็วกว่ากับมนุษย์ ซึ่งแฮตตี้จะนั่งอยู่กับเด็กๆในช่วงสัมภาษณ์ หรือแม้แต่นั่งข้างๆ เท้าเด็กตอนขึ้นเป็นพยานในศาล หรือให้เด็กๆ ได้โอบกอดในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เด็กๆ จะรู้สึกปลอดภัยและรู้ว่าแฮตตี้จะคอยปกป้องพวกเขา

จิลเลียน แอนเซลโม่ ผู้ช่วยอัยการของรัฐ กล่าวว่าพวกเขาเชื่อว่าแฮตตี้จะสามารถทำให้เด็กและเหยื่อที่ถูกกระทำเข้มแข็งพอที่จะขึ้นศาลและบอกเล่าความจริงได้

related