svasdssvasds

FAA ออกมาตรการฉุกเฉินคุมน่านฟ้าอ่าวเปอร์เซีย

FAA ออกมาตรการฉุกเฉินคุมน่านฟ้าอ่าวเปอร์เซีย

สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (Federal Aviation Administration : FAA)หรือเอฟเอเอ ออกมาตรการคุมเข้มด้านการบินเหนือน่านฟ้าอ่าวเปอร์เซียในวันนี้

สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (Federal Aviation Administration : FAA) หรือเอฟเอเอ ออกมาตรการคุมเข้มด้านการบินเหนือน่านฟ้าอ่าวเปอร์เซียในวันนี้

การออกมาตรการดังกล่าวของFAA ถือว่าเป็นการออกมาตรการฉุกเฉิน หลังจากกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่าน (IRGC) ได้ยิงขีปนาวุธแบบพื้นสู่พื้น (surface-to-surface) จำนวนหลายสิบลูก เข้าใส่ฐานทัพอากาศสหรัฐซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดอันบาร์ ทางตะวันตกของประเทศอิรัก

FAA ออกมาตรการฉุกเฉินคุมน่านฟ้าอ่าวเปอร์เซีย

ทั้งนี้ FAA มีคำสั่งห้ามไม่ให้เครื่องบินของสหรัฐบินต่ำกว่า 26,000 ฟุตเหนือน่านฟ้าอิรัก ภายใต้คำสั่งของ FAA ซึ่งได้ประกาศใช้ตั้งแต่ปี 2561 เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับภัยคุกคามที่มีต่อการบินพลเรือนของสหรัฐในอิรัก

นอกจากนี้ FAA ยังประกาศจับตาสถานการณ์ในตะวันออกกลางอย่างใกล้ชิด และกำลังร่วมมือกับบรรดาสายการบินต่างๆของสหรัฐ รวมทั้งหน่วยงานของรัฐบาลในต่างประเทศ ในประเด็นความปลอดภัยด้านการเดินอากาศ หลังจากอิหร่านเปิดฉากถล่มฐานทัพอากาศสหรัฐในอิรัก

อย่างไรก็ตามการที่อิหร่านยิงขีปนาวุธโจมตีฐานทัพอากาศสหรัฐในอิรักช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทยนั้น มีเป้าหมายตอบโต้ที่กองทัพสหรัฐปลิดชีพนายพลกัสซิม โซเลมานี ผู้บัญชาการกองกำลัง Quds Force ของอิหร่าน

ขณะที่ทำเนียบขาวออกแถลงการณ์ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กำลังติดตามสถานการณ์การโจมตีดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และกำลังหารือกับคณะที่ปรึกษาด้านความมั่นคงของสหรัฐ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.ปณิธาน วิเคราะห์ ! จะเกิดอะไรขึ้นต่อไป หลังอิหร่านโจมตีฐานทัพสหรัฐ

รัสเซียหวั่นสถานการณ์ตะวันออกกลางอาจนำไปสู่สงครามนิวเคลียร์

สื่อดังวิเคราะห์ หากเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 ประเทศไหนอ่วมสุด (มีไทยด้วย)

“ทรัมป์” เคลื่อนไหวแล้ว หลังอิหร่าน ยิงขีปนาวุธ ใส่ฐานทัพสหรัฐฯ 2 แห่ง

เปิดรูปชิ้นส่วนเครื่องบินยูเครนที่ตก ชี้อาจโดนกระสุนปืนในลำตัวและส่วนปีก

เริ่มแล้ว! เผยภาพอิหร่านแก้แค้นยิงขีปนาวุธใส่ฐานทัพสหรัฐฯในอิรัก

อิหร่าน สรุปความเสียหายล่าสุด หลังโจมตีฐานทัพสหรัฐในอิรัก ตายไม่ต่ำกว่า 80 นาย

 

related