svasdssvasds

สหรัฐฯ สั่งห้ามคนที่เดินทางมาจากจีน เข้าประเทศ

สหรัฐฯ สั่งห้ามคนที่เดินทางมาจากจีน เข้าประเทศ

สหรัฐฯประกาศภาวะสาธารณสุขฉุกเฉิน และห้ามชาวต่างชาติที่เดินทางมาจากจีนเข้าประเทศ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเกือบ 260 แล้ว และยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกเกิน 12,000 คน

รัฐบาลสหรัฐฯ ประกาศภาวะสาธารณสุขฉุกเฉิน จากการระบาดของไวรัสโคโรนาแล้ว พร้อม สั่งห้ามคนที่เดินทางมาจากจีน เข้าประเทศชั่วคราว ยกเว้นว่ามีสัญชาติสหรัฐฯ หรือเป็นครอบครัวใกล้ชิดของคนสัญชาติสหรัฐฯ หลังพบผู้ติดเชื้อแล้ว 7 ราย และกักกันโรคชาวอเมริกันที่เดินทางมาจากอู่ฮั่น 14 วั

ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อในประเทศจีนเพิ่มขึ้นเป็น 259 คนแล้ว และยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกเกิน 12,000 คนด้านนักวิจัยในฮ่องกง เผยแพร่บทความ คาดว่าน่าจะมีผู้ติดเชื้อในเมืองอู่ฮั่นถึงกว่า 75,000 คน

รัสเซีย พบผู้ติดเชื้อรายแรกแล้ว เป็นชาวจีน 2 คน สวีเดนพบผู้ติดเชื้อรายแรกเช่นกัน เป็นผู้หญิงที่เพิ่งเดินทางมาจากอู่ฮั่นเมื่อวันที่ 24 มกราคม เพิ่งเริ่มมีอาการไอ ตึงได้ติดต่อโรงพยาบาล

ขณะที่อังกฤษอพยพประชาชน 83 คนออกจากอู่ฮั่นแล้ว และตะอยู่ระหว่างกักกันโรค 14 วัน ขณะที่ออสเตรเลียเตรียมอพยพประชาชนออกจากอู่ฮั่นสุดสัปดาห์นี้ และฝรั่งเศสแชะอิตาลีเตรียมส่งเครื่องบินไปอพยพคนออกมาสัปดาห์หน้า

related