svasdssvasds

จีนยอมรับ เจ้าหน้าที่แพทย์ติดเชื้อ ถึงกว่า 1,700 คน

จีนยอมรับ เจ้าหน้าที่แพทย์ติดเชื้อ ถึงกว่า 1,700 คน

รัฐบาลจีนระบุ มีเจ้าหน้าที่แพทย์ติดเชื้อ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ถึงกว่า 1,700 คน และเสียชีวิตไปแล้ว 6 คน และคาดว่าจำนวนเจ้าหน้าที่การแพทย์ติดเชื้อจะยังเพิ่มขึ้นอีก

คณะกรรมการสาธารณสุขแห่งชาติของจีน รายงานว่า พบ เจ้าหน้าที่แพทย์ติดเชื้อ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แล้ว 1,716 คน และจากข้อมูลวันอังคารที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์เสียชีวิตไปแล้ว 6 คน และคาดว่าจำนวนเจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อจะยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ที่ผ่านมา สื่อตะวันตกมักรายงานว่าจีนกำลังขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกัน ที่รวมถึงหน้ากากอนามัย และเจ้าหน้าที่การแพทย์แต่ละคนต้องทำงานอย่างหนัก

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่าเจ้าหน้าที่การแพทย์ในประเทศต่างเหนื่อยล้า พักผ่อนไม่เพียงพอ บางคนที่ติดเชื้อได้อยู่ระหว่างกักกันโรคอยู่ที่บ้าน

จีนยอมรับ เจ้าหน้าที่แพทย์ติดเชื้อ ถึงกว่า 1,700 คน

ซีเอ็นเอ็นอ้างพยาบาลรายหนึ่งในเมืองอู่ฮั่น ที่อยู่ระหว่างกักกันโรคที่บ้าน เธอระบุว่าโรงพยาบาลที่เธอทำงานมีเจ้าหน้าที่แพทย์สงสัยติดเชื้อมากกว่าร้อยคน และยืนยันแล้วว่ามี เจ้าหน้าที่แพทย์ติดเชื้อ ราว 30 คน อย่างไรก็ตาม พยาบาลคนนี้ไม่เปิดเผยชื่อจริง และไม่ระบุชื่อโรงพยาบาล เพราะไม่ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลให้คุยกับสื่อ

แต่สถานการณ์ที่เกิดขึ้น ดูเหมือนว่าจะคล้ายคลึงกันทั่วเมืองอู่ฮั่น ที่มีรงพยาบาล 398 แห่ง และคลินิกชุมชนอีกเกือบ 6,000 แห่ง พยาบาลคนหนึ่งจากโรงพยาบาลกลางอู่ฮั่น โพสต์บนสื่อสังคมออนไลน์ว่าเพื่อนร่วมงานที่โรงพยาบาลเดียวกันติดเชื้อถึงราว 150 คน

related