svasdssvasds

โควิด 19 คร่าชีวิตแพทย์อินโดฯ 18 ราย เตือนสวมหน้ากากกันคนป่วยไร้อาการ

โควิด 19 คร่าชีวิตแพทย์อินโดฯ 18 ราย เตือนสวมหน้ากากกันคนป่วยไร้อาการ

ทางการอินโดนีเซียเผย คณะแพทย์ 18 คน เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่รักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

ข่าวโควิดล่าสุด

ข่าวโควิดล่าสุด วันอาทิตย์ (5 เม.ย.) สมาคมการแพทย์อินโดนีเซีย (IDI) เปิดเผยว่าการเสียชีวิตของคณะแพทย์ทั้งหมด 18 คน ซึ่งปฏิบัติหน้าที่รักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ภายในประเทศ

ฮาลิค มาลิค โฆษกสมาคมฯ กล่าวว่าแพทย์กลุ่มดังกล่าวมีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวก และได้รับการเฝ้าสังเกตอาการในฐานะผู้ป่วย โดยสันนิษฐานว่าพวกเขาติดเชื้อระหว่างทำการรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในโรงพยาบาล

โฆษกสมาคมฯระบุว่าแพทย์และโรงพยาบาลได้พยายามปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดกำลังความสามารถ แม้ขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกัน โดยหวังว่าจะมีการแก้ไขปัญหาดังกล่าวเพื่อช่วยให้แพทย์ปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ วันอาทิตย์ (5 เม.ย.) กระทรวงสาธารณสุขของอินโดฯ รายงานจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในประเทศเพิ่มขึ้น 181 ราย ทำให้ยอดรวมอยู่ที่ 2,273 ราย ส่วนจำนวนผู้ป่วยที่เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 7 ราย ทำให้ยอดรวมอยู่ที่ 198 ราย

รัฐบาลอินโดฯ ออกคำสั่งให้พลเรือนสวมหน้ากากผ้าขณะอยู่นอกบ้าน เนื่องจากพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ไม่แสดงอาการของโรคเป็นจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ย้ำว่า “ทุกคนต้องสวมหน้ากาก ส่วนหน้ากากเอ็น 95 และหน้ากากทางการแพทย์ให้แพทย์ใช้เท่านั้น”

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

 

related