svasdssvasds

ซาอุฯ คาดตัวเลขผู้ป่วยโควิด 19 อาจพุ่งทะลุ 2 แสนในอีกไม่ช้า

ซาอุฯ คาดตัวเลขผู้ป่วยโควิด 19 อาจพุ่งทะลุ 2 แสนในอีกไม่ช้า

ซาอุดีอาระเบียคาดผู้ติดเชื้อโควิด-19 อาจพุ่งถึง 2 แสน ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ข่าวโควิดล่าสุด

ข่าวโควิดล่าสุด สำนักข่าวซาอุดี เพรส เอเจนซี รายงานว่า ผลการศึกษาจากผู้เชี่ยวชาญของซาอุดีอาระเบีย และนานาชาติ ระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในประเทศซาอุดีอาระเบียจะพุ่งขึ้นอย่างมหาศาลในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของซาอุดีอาระเบีย กล่าวในแถลงการณ์วันนี้ว่า ผลการศึกษาดังกล่าวประมาณการณ์ว่า ยอดผู้ติดโควิด-19 ในประเทศ จะอยู่ที่ 10,000-200,000 รายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ซาอุฯ คาดตัวเลขผู้ป่วยโควิด 19 อาจพุ่งทะลุ 2 แสนในอีกไม่ช้า

“มาตรการที่เข้มงวดและจริงจังจะช่วยลดจำนวนผู้ติดเชื้อได้อย่างไม่ต้องสงสัย แต่การไม่เอาจริงเอาจังจะทำให้ยอดผู้ติดเชื้อทะยานสูงขึ้น”

ทั้งนี้ รัฐบาลซาอุดีอาระเบียได้ใช้งบประมาณ 1.5 หมื่นล้านริยัลซาอุดีอาระเบีย หรือประมาณ 3.99 พันล้านดอลลาร์ ในการต่อสู้กับผลกระทบที่เกิดจากโควิด-19 โดยงบประมาณดังกล่าวจะช่วยเปิดทางให้สาธารณสุขมีความพร้อมที่จะจัดหายารักษาโรค เตียงผู้ป่วย และเครื่องมือการแพทย์ อาทิ เครื่องช่วยหายใจ และชุดตรวจโรค รวมถึงทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากทั้งในและต่างประเทศ

รายงานตัวเลข ณ วันที่ 8 เม.ย. 2563 ซาอุดีอาระเบียมียอดผู้ติดเชื้อ 2,795 ราย โดยมีผู้ที่รักษาหายแล้ว 615 ราย และเสียชีวิต 41 ราย

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

related