svasdssvasds

สหรัฐเล็งเพิ่มงบเยียวยา ช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19

สหรัฐเล็งเพิ่มงบเยียวยา ช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19

สหรัฐเล็งเพิ่มงบช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เหตุประชาชนตกงานวงกว้าง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบขาวของสหรัฐ ซึ่งรวมถึงนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลัง และนายแลร์รี่ คุดโลว์ หัวหน้าที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจ ได้เริ่มหารือกับสมาชิกสภานิติบัญญัติทั้งจากพรรครีพับลิกันและเดโมแครต เพื่อพูดคุยเรื่องนโยบายต่างๆ ที่จะรวมอยู่ในกฎหมายให้งบประมาณช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ฉบับใหม่

ประเด็นที่พูดถึงนี้มีทั้งในเรื่องงบประมาณช่วยเหลือรัฐที่ได้รับผลกระทบทางการเงินอย่างรุนแรงจากการแพร่ระบาดครั้งนี้ ไปจนถึงการมอบอาหารช่วยเหลือ และการให้อินเทอร์เน็ตใช้ โดยการหารือดังกล่าวมีขึ้นหลังเกิดการคาดการณ์กันว่า ประชาชนชาวสหรัฐจะตกงานกันมากขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนนี้

กฎหมายใหม่นี้ยังไม่มีกรอบเวลาแน่นอน โดยฝั่งพรรคเดโมแครตต้องการประกาศกฎหมายใหม่ดังกล่าวอย่างเร็วที่สุดในสัปดาห์นี้ แต่ทางทำเนียบขาวขอเวลาหารือสัก 2-3 สัปดาห์ เนื่องจากต้องมีการพิจารณานโยบายต่างๆ อย่างรอบคอบก่อน

ทั้งนี้สภาคองเกรสสหรัฐได้อนุมัติงบประมาณ 3 ล้านล้านดอลลาร์แล้ว เพื่อใช้จ่ายในด้านสาธารณสุข ช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็ก รวมถึงมาตรการอื่นๆ เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด และผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น

related