svasdssvasds

ออสเตรเลียประกาศใช้มาตรการควบคุมโควิดอีกครั้ง หลังยอดติดเชื้อพุ่งสูงสุดในรอบเดือน

ออสเตรเลียประกาศใช้มาตรการควบคุมโควิดอีกครั้ง หลังยอดติดเชื้อพุ่งสูงสุดในรอบเดือน

ผู้ว่าการรัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ประกาศใช้มาตรการควบคุมโควิดอีกครั้ง หลังยอดติดเชื้อพุ่งสูงสุดในรอบเดือน

โควิด-19 วันนี้ (20 มิ.ย. 63) - แดเนียล แอนดรูว์ ผู้ว่าการรัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ประกาศเมื่อวันเสาร์ว่ารัฐวิคตอเรียอยู่ใน "ทางแยกที่สำคัญ" หลังจากตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 จำนวน 25 รายเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

โดยยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 13 รายเมื่อวันศุกร์และเพิ่มขึ้น 18 รายจากที่ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดี เนื่องด้วยเจ้าหน้าที่พยายามสืบการระบาดของโรคที่เชื่อมโยงกับการชุมนุมของครอบครัว

“ วันนี้จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อได้เพิ่มสูงที่สุดที่ในรอบสองเดือนที่พนักงาน เจ้าหน้าที่ได้พยายามช่วยกันยับยั้งการแพร่ระบาด รู้ว่านี่ไม่ใช่สิ่งที่ทุกคนต้องการได้ยิน แต่น่าเศร้าที่มันเป็นความจริง โดยที่ตัวเลขที่เพิ่มขึ้นเหล่านี้เป็นผลพวงมาจากการที่ครอบครัวจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ขนาดใหญ่”

ซึ่งในวันที่ 21 มิ.ย. นี้จะเริ่มมาตรการควบคุมโควิด-19 ด้วยการจำกัดแขกที่มาเยือนบ้านสูงสุด 5 คน และลดขนาดกลุ่มคนที่มารวมตัวกันในพื้นที่โล่งแจ้งจาก 20 คนเหลือเพียง 10 คนเท่านั้น

มาตรการผ่อนปรนร้านอาหาร ร้านอาหาร , บาร์ , พิพิธภัณฑ์ , ห้องสมุด และอื่นๆ ที่จะเพิ่มจำนวนคนสูงสุดที่สามารถเข้าไปใช้พื้นที่ได้จาก 20 คนเป็น 50 คน ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 12 ก.ค.

related