svasdssvasds

หวั่นวิกฤต! ทหาร-ตร.ศรีลังกา ลงพื้นที่ช่วยจัดส่งน้ำมัน

หวั่นวิกฤต! ทหาร-ตร.ศรีลังกา ลงพื้นที่ช่วยจัดส่งน้ำมัน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ทหารและตำรวจในศรีลังกาหลายร้อยนาย ถูกส่งลงพื้นที่ช่วยเร่งจัดส่งน้ำมัน หวั่นเกิดวิกฤตด้านเชื้อเพลิง หลังพนักงานบริษัทปิโตรเลียมของรัฐบาลผละงานประท้วงแผนพัฒนาคลังน้ำมันร่วมกับบริษัทในจีนและอินเดีย

 

หวั่นวิกฤต! ทหาร-ตร.ศรีลังกา ลงพื้นที่ช่วยจัดส่งน้ำมัน

 

วันที่ 27 ก.ค. 60 – ตำรวจและทหารหลายร้อยนาย ถูกส่งไปประจำการที่ศูนย์กระจายน้ำมันหลัก 2 แห่ง ของงานบริษัท ซีลอนปิโตรเลียม (ซีพีซี) ซึ่งเป็นบริษัทปิโตรเลียมของรัฐบาลศรีลังกา ตั้งอยู่ใกล้กับกรุงโคลัมโบ เพื่อช่วยเดินระบบจัดส่งน้ำมัน

โฆษกกองทัพ ระบุว่า ทหารได้จำกัดพลดูแลความปลอดภัยให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจและพนักงานที่ปฏิบัติงานที่ศูนย์กระจายน้ำมัน

 

หวั่นวิกฤต! ทหาร-ตร.ศรีลังกา ลงพื้นที่ช่วยจัดส่งน้ำมัน

 

ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวของกองทัพศรีลังกา เกิดขึ้นหลังจากสหภาพแรงงานของซีพีซีประกาศว่า พนักงานจะเดินหน้าประท้วงไปจนกว่ารัฐบาลจะยอมล้มเลิกแผนเสนอขายหุ้นให้ต่างชาติ เพื่อพัฒนาท่าเรือและคลังน้ำมันในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้ของประเทศ

ขณะที่ รัฐบาล ระบุว่า จำเป็นต้องมีการระดมทุนจากต่างชาติ เพื่อช่วยพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน โดยมีแผนพัฒนาคลังน้ำมันในเมืองท่าตรินโคมาลีร่วมกับรัฐวิสาหกิจของอินเดีย และแผนพัฒนาท่าเรือฮัมบันโตตาร่วมกับบริษัทในจีน

เหตุผละงานประท้วงของบรรดาพนักงานซีพีซี ทำให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตด้านเชื้อเพลิงในศรีลังกา โดยมีรถยนต์และรถบรรทุกจำนวนมากต่อคิวยาวล้นออกมาบริเวณภายนอกของสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งรัฐบาลออกแถลงการณ์ประกาศให้การกระจายน้ำมันเป็นบริการที่จำเป็น และว่าพนักงานที่ไม่รายงานตัวเข้าทำปฏิบัติงานจะถูกพิจารณาให้หลุดพ้นจากสภาพการเป็นพนักงาน

 

related