svasdssvasds

ปรึกษาหมอออนไลน์ อยู่บ้านก็ปรึกษาหมอได้ ไม่ต้องไปโรงพยาบาล

ปรึกษาหมอออนไลน์ อยู่บ้านก็ปรึกษาหมอได้ ไม่ต้องไปโรงพยาบาล

ปรึกษาหมอออนไลน์ วิธีหาหมอรูปแบบใหม่ที่ไม่ต้องไปโรงพยาบาล ไม่ต้องต่อคิว ไม่ต้องรอนาน แค่โหลดแอปปรึกาาแพทย์ออนไลน์ก็คุยกับหมอได้ 24 ชั่วโมง

การหาหมอในแต่ละครั้งต้องเสียเวลานานมาก สำหรับคนที่มีอาการเจ็บป่วยเล็กน้อย และไม่อยากจะไปต่อคิวหาหมอนาน ๆ เรามีทางเลือกใหม่ช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้ นั่นก็คือการปรึกษาหมอออนไลน์ ซึ่งช่วยให้คนไข้สามารถปรึกษาหมอผ่านแอปพลิเคชันได้ ใช้เวลาไม่นาน ไม่ต้องเสียเวลานั่งรถไปพบหมอ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายที่บางทีอาจมีมากกว่าค่ายา

แอปพลิเคชันหาหมอออนไลน์จึงเป็นทางเลือกที่ดีเหมาะกับยุคสมัย ช่วยบรรเทาความกังวลใจของคนไข้ด้วยการพบแพทย์ผ่านวิดีโอคอล คุยกับหมอได้สะดวก รวดเร็ว ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี และในปัจจุบันการพบแพทย์ด้วยวิธีนี้กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ปรึกษาหมอออนไลน์เป็นยังไง บทความนี้เราได้รวบรวมข้อมูลไว้ให้คุณแล้ว

ปรึกษาหมอออนไลน์

ปรึกษาหมอออนไลน์ มีข้อดีอย่างไร

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ทำให้วงการแพทย์ทั่วโลกเริ่มตื่นตัวในการป้องกันบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อ หลาย ๆ ที่ได้มีการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์มากขึ้น โดยการนำเอาแอปพลิเคชันปรึกษาหมอออนไลน์มาใช้เพื่อช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว นำไปสู่การพัฒนาต่อยอดในการรักษาโรคอื่น ๆ เพิ่มเติม ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์ต่อการแก้ปัญหาสุขภาพของประชาชนเป็นอย่างมาก โดยข้อดีของการหาหมอออนไลน์มีดังนี้

  • ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางจากโรงพยาบาลได้ โดยมีเภสัชกรร่วมให้คำแนะนำการใช้ยา และยังมีบริการฝากซื้อยาจากร้านขายยาชั้นนำ
  • สามารถปรึกษาหมอออนไลน์ 24 ชั่วโมง จะโพสต์ถามเวลาไหน คุณหมอก็จะมาตอบเสมอ สามารถทิ้งคำถามไว้ หรือจะโทรศัพท์คุย หรือวิดีโอคอลก็ได้
  • มีบันทึกอาการป่วย ทำให้ทราบวิธีการปฐมพยาบาลเบื้องต้น สามารถติดตามอาการได้ แถมยังมีพิกัดโรงพยาบาลใกล้บ้านเผื่อพบแพทย์
  • สะดวก รวดเร็ว ชำระเงินได้ผ่านระบบออนไลน์
  • ลดระยะการสัมผัส ลดการแออัด ลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อ
  • เหมาะสำหรับผู้มีปัญหาสุขภาพจิต เนื่องจากสามารถวิดีโอคอลปรึกษาหมอออนไลน์ได้โดยตรง และยังมีแบบทดสอบเพื่อประเมินตนเองได้อีกด้วย

ปรึกษาหมอออนไลน์ แอปไหนดี

การปรึกษาหมอออนไลน์สามารถค้นหาอาการ ข้อมูลโรคต่าง ๆ เพื่อทราบต้นเหตุ และมีคำแนะนำในการรักษาจากแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญ จึงเป็นบริการที่ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ป่วยเป็นอย่างมาก ในปัจจุบันจึงมีแอปพลิเคชันมากมาย แล้วจะเลือกแอปปรึกษาหมอที่ไหนดี เราขอยกตัวอย่างแอปหาหมอออนไลน์ดี ๆ ที่มีความน่าเชื่อถือ ดังนี้

1. Bedee

ปรึกษาหมอออนไลน์กับ BeDee ขอขอบคุณรูปจาก https://www.bedee.com/

แอปปรึกษาหมอออนไลน์ที่บริการให้คำแนะนำปรึกษาทุกปัญหาสุขภาพ ดูแลโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญกว่า 12 สาขา ไม่ว่าจะมีอาการด้านไหน เช่น เจ็บคอ เป็นไข้ ไอ จาม อาการคุณแม่หลังคลอด การเลี้ยงลูก สุขภาพใจ ปวดคอบ่าไหล่ ออฟฟิศซินโดรม เบาหวาน และอีกมากมาย แอปพลิเคชันเดียวที่รวมบริการทั้งปรึกษาแพทย์ ปรึกษาเภสัชกร เลือกซื้อสินค้าสุขภาพ ภายใต้มาตรฐานเครือ BDMS ซึ่งตัวแอปจะบันทึกประวัติการรักษา และการใช้ยาของเราไว้ ช่วยติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง ปรึกษาแพทย์ทั่วไปราคาเพียง 299 บาทเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2. Chiiwii  

แอปพลิเคชันที่แบ่งเป็นหมวดหมู่โรคอย่างชัดเจนไม่ว่าจะเป็น โรคผิวหนัง โรคติดต่อ หรือปัญหาสุขภาพจิต สามารถปรึกษาหมอออนไลน์ด้วยการโทรศัพท์ วิดีโอคอล หรือจะแชตก็ได้ มีการจัดทำตารางติดตามอาการ โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปโรงพยาบาล  

3. ใกล้มือหมอ  

แอปพลิเคชันใกล้มือหมอ เป็นบริการฟรีที่ช่วยให้คุณสามารถเช็กอาการป่วยเบื้องต้นได้ด้วยตนเอง โดยทำเป็นรูปการ์ตูนให้เลือกว่าป่วยตรงไหน แล้วแอปจะบอกโรคที่เราอาจจะเป็น 3 อันดับแรกพร้อมข้อมูลของโรคนั้น ๆ โดยมีพิกัดโรงพยาบาลใกล้บ้านให้ไปตรวจซ้ำอีกด้วย 

4. Samitivej Plus  

แอปปรึกษาหมอออนไลน์ที่มีบริการให้ผู้ป่วยติดต่อกับแพทย์ผ่านแอปพลิเคชันได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเริ่มจากพยาบาลให้ข้อมูลฟรี ปรึกษาหมอเริ่มคิดค่าบริการ หลังจากชำระเงินออนไลน์ ก็รอรับยาที่บ้านได้เลย 

ปรึกษาหมอออนไลน์ ป่วยแบบไหนรักษาได้บ้าง

อาการป่วยอาจทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจจนเกิดความเครียด มีหลายโรคที่สามารถปรึกษาแพทย์ออนไลน์ได้ อย่าปล่อยให้อาการเหล่านั้นทำร้ายคุณต่อไป คุณสามารถปรึกษาหมอออนไลน์เพื่อปรึกษาอาการในเบื้องต้นได้ดังนี้

  • อาการปวดหัว ปวดท้อง มีไข้ อาหารเป็นพิษ
  • โรคเฉพาะทาง เช่น โรคหัวใจ เบาหวาน ความดัน หู คอ จมูก เป็นต้น
  • สุขภาพคุณผู้ชาย เช่น สมรรถภาพทางเพศ ความต้องการทางเพศลดลง นกเขาไม่ขัน หรือรู้สึกไม่ค่อยมีแรง เป็นต้น
  • สุขภาพคุณผู้หญิง เช่น ปัญหาระบบทางเดินปัสสาวะ โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ วัยทอง ซึมเศร้า ปัญหาปวดประจำเดือนหรือประจำเดือนมาไม่ปกติ นอนไม่หลับ มือเท้าเย็น เป็นต้น
  • ภาวะการมีบุตรยาก การเตรียมเป็นคุณแม่ รวมถึงพัฒนาการของเด็ก และพฤติกรรมเด็ก
  • สุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่น ตลอดจนผู้สูงอายุ
  • ผมร่วง ผมบาง ปัญหาผิวหนัง ก็ปรึกษาหมอออนไลน์ได้

ปรึกษาหมอออนไลน์ มีข้อจำกัดไหม

ถึงแม้ว่าการปรึกษาหมอออนไลน์จะมีข้อดีมากมาย ช่วยให้ผู้ป่วยไม่ต้องไปโรงพยาบาล ไม่ต้องต่อคิวรอรับการรักษา แต่ก็ยังมีข้อจำกัดบางประการที่การบริการหาหมอออนไลน์ไม่อาจจะครอบคลุมได้ เช่น

  1. ผู้ป่วยที่ไม่ถนัดในการใช้แอปพลิเคชัน หรือการทำธุรกรรมออนไลน์ จึงต้องให้บุตรหลานคอยช่วยเหลือในการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน รวมถึงการวิดีโอคอลคุยกับคุณหมอระหว่างการปรึกษา
  2. ผู้ป่วยบางรายที่อาจจะต้องนัดตรวจเพิ่มเติม การปรึกษาแพทย์ออนไลน์จะทำได้แค่ให้คำปรึกษาเท่านั้น โดยคุณหมอจะแนะนำให้คนไข้เข้ารับการตรวจเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลต่อไป
  3. การปรึกษาหมอออนไลน์บางแอปพลิเคชันจะมีการจำกัดเวลา หากต้องการรับคำปรึกษาเพิ่มอาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

ปรึกษาหมอออนไลน์ง่ายกว่า

การติดตั้งแอปพลิเคชันปรึกษาหมอออนไลน์จะช่วยให้ใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น ได้รู้สึกว่าใกล้หมอ มีความปลอดภัย เกิดเหตุด่วนเหตุร้ายก็สามารถปรึกษาแพทย์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หากคุณกำลังมองหาแอปปรึกษาหมอดี ๆ เราขอแนะนำแอปพลิเคชัน BeDee แอปเดียวที่เอาอยู่ทุกเรื่องสุขภาพ ดูแลครบทุกด้าน พร้อมทีมแพทย์ผู้มากประสบการณ์จาก BDMS นัดง่าย ไม่ต้องจองคิว โหลดเลยมีแอปไว้อุ่นใจกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related