svasdssvasds

ส่องเทรนด์ท่องเที่ยว ตอบโจทย์นักเดินทางยุคโควิด

ส่องเทรนด์ท่องเที่ยว ตอบโจทย์นักเดินทางยุคโควิด

สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 เกือบ 2 ปี ทำเอาพฤติกรรมการเดินทางท่องเที่ยว ของผู้คนเปลี่ยนแปลงอย่างมากมาย วันนี้ชวนมาส่องเทรนด์ “การท่องเที่ยว” ที่จะเกิดขึ้นหลังโควิด ว่าจะเป็นไปในรูปแบบใดบ้าง

จากความปรารถนาสู่ความจำเป็น

การอยู่บ้านเป็นเวลานานในช่วงล็อกดาวน์ ทำให้ผู้คนโหยหาการเดินทางมากขึ้น ตื่นเต้นที่จะมีโอกาสได้กลับมาเดินทางท่องเที่ยวอีก ทั้งยังรู้สึกเห็นคุณค่าของการเดินทางมากขึ้น

travel

เน้นความคุ้มค่า

ผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโควิด-19 ทำให้ผู้คนมองหาความคุ้มค่าในทุกการจับจ่ายใช้สอย ไม่เว้นแม้แต่ด้านท่องเที่ยว ให้ความใส่ใจกับราคามากขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวต่างชาติใน 43 จังหวัด

กรมการท่องเที่ยวขานรับนโยบาย BCG ผลักดัน ชุมชนต้นแบบ Eco friendly homestay

ธุรกิจท่องเที่ยวยังระส่ำ! โรงแรมประกาศขาย 17 แห่ง กว่า 1.2 หมื่นล้านบาท

เที่ยวใกล้ และคุ้นเคย

เนื่องจากการท่องเที่ยวต่างประเทศในช่วงนี้ยังเป็นเรื่องไกลตัว ทำให้การเดินทางในพื้นที่ใกล้เคียงและท่องเที่ยวภายในประเทศกลายเป็นตัวเลือกแรกๆ เพราะสะดวกกว่า ปลอดภัยกว่า

หลีกหนีความจริงด้วยการค้นหา

เพื่อสร้างความสุขและหากิจกรรมทำในช่วงล็อกดาวน์ คนไทยส่วนใหญ่ 98% เคยใช้เวลาไปกับการค้นหาแรงบันดาลใจสำหรับทริปพักผ่อน มีการค้นหาจุดหมายท่องเที่ยวต่างๆ บ่อยถึงสัปดาห์ละครั้ง

ปลอดภัยไว้ก่อน

นักท่องเที่ยวจะใช้ความระมัดระวังในการเดินทางมากขึ้น ทั้งยังคาดหวังให้สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มีการปรับใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) อีกด้วย

สัมผัสความสุขง่ายๆ

นักท่องเที่ยวต่างหันมาเปิดรับวิถีใหม่ที่เรียบง่ายในการออกสำรวจโลกกว้าง อยากดื่มด่ำกับธรรมชาติมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเดินป่า สูดอากาศบริสุทธิ์ สัมผัสธรรมชาติ การทำกิจกรรมกลางแจ้งกับครอบครัวระหว่างทริปพักผ่อน

ที่มา Booking.com

related