svasdssvasds

เปิดศึกค้าปลีกสยามระอุ ชิงกำลังซื้อคนเมือง หลังยักษ์ใหญ่เปิดเกมรุกท้าชน

เปิดศึกค้าปลีกสยามระอุ ชิงกำลังซื้อคนเมือง หลังยักษ์ใหญ่เปิดเกมรุกท้าชน

พาส่องธุรกิจค้าปลีกช่วงโควิด-19 แม้ว่าจะเงียบเหงา กำลังซื้อแผ่ว แต่ยังได้เห็นยักษ์ค้าปลีกขยับการลงทุนอยู่พอสมควร โดยเฉพาะค้าปลีกย่านสยาม เป็นอีกหนึ่งทำเลทองที่เข้ามาชิงเค้กลูกค้าคนเมืองกัน ล่าสุดกลุ่มเซ็นทรัลพัฒนา ร่วมแจมด้วย จะพาส่องอุณภูมิการแข่งขันกัน

ธุรกิจค้าปลีก คือ อีกหนึ่งเครื่องยนต์หลักที่จะช่วยให้เศรษฐกิจไทยเดินต่อไปได้ อีกทั้งยังสามารถเป็นตัวชี้วัดได้ว่าเศรษฐกิจดี หรือไม่ดี เพราะหากปีใดที่เศรษฐกิจดีธุรกิจค้าปลีกจะคึกคักมาก มีการจับจ่ายใช้สอยกันจำนวนมาก แต่ถ้าช่วงเวลาใดที่ห้างสรรพสินค้าเงียบเหงาก็อาจคาดเดาว่าช่วงเวลานั้นภาคการค้าปลีกไม่คึกคักเท่าที่ควร อย่างเช่นปี2564 นี้ก็เช่นกันธุรกิจค้าปลีกไม่ค่อยคึกคักเพราะมีโควิด-19 มารบกวน

ศึกช้างชนช้างกลุ่มเซ็นทรัลเตรียมลุยค้าปลีกย่านสยาม

ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าปี2564 ค้าปลีกไทยไม่สดใสจริง ๆ แต่ก็มีความเคลื่อนไหวอยู่เหมือนกันเรื่องของการลงทุนใหม่ โดยเฉพาะบิ๊กแบรนด์ยักษ์ค้าปลีกพบว่ามีขยับความเคลื่อนไหวการลงทุนให้เห็นอยู่เหมือนกัน อย่างเช่นเมื่อเร็ว ๆ นี้  สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (PMCU) ได้ประกาศเชิญชวนเอกชนยื่นข้อเสนอพัฒนาพื้นที่ Block A เขตพาณิชย์สยามสแควร์ ว่าบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ที่คว้าสิทธิ์นั้น ซึ่งจะมีการพัฒนาโครงการต่าง ๆ เกี่ยวกับธุรกิจค้าปลีกแน่นอนจะทำให้การแข่งขันการค้าย่านสยามแข่งขันกันดุเดือดไปอีก ชิงกำลังซื้อลูกค้าคนเมือง และนักท่องต่างชาติในอนาคต หากมีการเปิดประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• สมาคมผู้ค้าปลีก เสนอ 3 แผนใหญ่เพิ่มเติม ช่วยปั๊มหัวใจ SME ผละกระทบล็อกดาวน์ 

• ค้าปลีก-ศูนย์การค้า เพิ่มมาตรการ ห้าง 13 จังหวัด เปิดได้แค่ 3 ส่วนเท่านั้น

• สมาคมผู้ค้าปลีกไทย ประกาศ ปิดห้างสรรพสินค้า-ศูนย์การค้า 3 ทุ่ม

ธุรกิจค้าปลีกคืออีกหนึ่งธุรกิจที่แข่งขันสูง ธุรกิจค้าปลีกคืออีกหนึ่งธุรกิจที่แข่งขันสูง

จับตาหลังโควิด-19 ค้าปลีกสยามแข่งเดือด

หากถามว่าศึกค้าปลีกในครั้งนี้ กลุ่มเซ็นทรัลพัฒนาจะเปิดศึกค้าปลีกกับใครบ้าง? ตอบได้เลยว่า กลุ่มเดอะมอลล์ เครือสยามพิวรรธน์ และอื่น ๆ อย่างเช่น ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ สยามพารากอน และศูนย์การค้าเอ็ม บี เค นอกจากนี้ยังมีห้างสรรพค้าที่สำคัญอีกมากมายในบริเวณใกล้เคียง ตรงแยกราชประสงค์ จากข้อมูลดังกล่าวจะเห็นได้ว่าย่านสยามเป็นแหล่งศูนย์รวมแห่งการค้าปลีกเดิมอยู่แล้ว มาตอนนี้กลุ่มเซ็นทรัลพัฒนากล้าที่จะท้าชนก็แสดงให้เห็นว่าในอนาคตย่านสยามแห่งนี้จะกลับมาคึกคักอีกครั้งหากคุมโควิด-19 อยู่ หรืออาจหากมีการเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาได้

อย่างไรก็ตามจะเห็นได้ว่าย่านสยาม ราชประสงค์ ชิดลม ยังคงเป็นทำเลทองที่ผู้คน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ ที่ยังคงชื่นชอบที่จะไปช้อปปิ้งอยู่หากไม่มีโควิด-19 มารบกวนคาดว่าช่วงปลายปีแบบนี้จะจับจ่ายใช้สอยคึกคักมาก ๆ นอกจากนี้ย่านดังกล่าวยังเป็นย่านที่มีบิ๊กค้าปลีกมายึดหัวหาดเป็นทำเลทองในการลงทุนจำนวนมาก สำหรับการลงทุนของเซ็นทรัลพัฒนาในครั้งนี้น่าจับตามองอย่างยิ่ง !

related