svasdssvasds

เปรียบเทียบค่าบำรุงรักษา รถ EV แต่ละยี่ห้อ รุ่นไหนราคาเท่าไรบ้าง

เปรียบเทียบค่าบำรุงรักษา รถ EV แต่ละยี่ห้อ รุ่นไหนราคาเท่าไรบ้าง

อีกหนึ่งปัจจัยในการเลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้าหรือรถ EV ก็เพื่อประหยัดค่าบำรุงรักษาที่ควรจะประหยัดว่ารถน้ำมันหรือรถสันดาป วันนี้เรามาเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายในการดูแลรถยนต์ไฟฟ้าแต่ละรุ่นในระยะทาง 100,000 กม. ว่าจะแตกต่างกันแค่ไหนบ้าง

การเลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้าหรือรถ EV ไม่ควรพิจารณาแค่ราคาเปิดตัวที่ถูก แต่ควรคำนึงถึงค่าใช้จ่ายเมื่อใช้งานไป วันนี้สปริงนิวส์จึงรวบรวมข้อมูลค่าบำรุงรักษารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นยอดฮิต ไม่ว่าจะเป็น Neta V , MG ZS EV, MG EP และ Ora Good Cat เพื่อเปรียบเทียบให้ชัดเจนว่า รถรุ่นไหนคุ้มค่าที่สุด


 

เปรียบเทียบค่าบำรุงรักษา รถ EV แต่ละยี่ห้อ รุ่นไหนราคาเท่าไรบ้าง เปรียบเทียบค่าบำรุงรักษา รถ EV แต่ละยี่ห้อ รุ่นไหนราคาเท่าไรบ้าง

เปรียบเทียบค่าบำรุงรักษา รถ EV แต่ละยี่ห้อ รุ่นไหนราคาเท่าไรบ้าง

เมื่อเปรียบเทียบกับราคารถแล้วจะเห็นได้ว่าถ้าตามตารางค่าใช้จ่าย Neta V จะเป็นอันดับ 1 

เหตุผลที่ Neta V ค่าดูแลรักษาสูงสุด เนื่องจากมีค่าแรงใน 2-5 ครั้งแรกในการเข้าบำรุงรักษา แต่คาดว่าเมื่อเทียบกับคู่แข่งแล้ว ทางบริษัท NETA Auto Thailand จะเข้ามาปรับราคาอีกครั้งเพื่อสู้กับคู่แข่งในตลาดที่มีโปรโมชั่นฟรีค่าแรงในการเข้าบำรุงรักษารถ ใน 5 ครั้งแรก

และเมื่อหาก Neta V ปรับให้ฟรีค่าแรงใน 5 ครั้งแรก ค่าดูแลจะลดลงเหลือเพียง 10,446 บาทเมื่อเทียบกับราคารถ 549,000 บาทก็ยังถือว่าเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่า

รองลงมาคือ Ora Good Cat และถูกที่สุดคือ MG EP แต่อย่างไรก็ตาม การเลือกซื้อคงต้องคำนวณถึงขนาดไซส์รถรวมถึงประสิทธิภาพแบตเตอรี่และเครื่องยนต์ด้วย และบริการหลังการขายซึ่งแต่ละค่ายมีเงื่อนไขไม่เหมือนกัน แต่หากใครไม่อยากจ่ายค่าซ่อมบำรุงเยอะ ก็สามารถใช้ตารางนี้เปรียบเทียบไว้ช่วยตัดสินใจล่วงหน้าได้เช่นกัน


 

related