svasdssvasds

ท่าเรือจีนหยุดนิ่ง รอรับพายุหมุ่ยฟ้า เตรียมรับมือความรุนแรง

ท่าเรือจีนหยุดนิ่ง รอรับพายุหมุ่ยฟ้า เตรียมรับมือความรุนแรง

ท่าเรือในภูมิภาคตะวันออกของประเทศจีน เตรียมรับมือ พายุหมุ่ยฟ้า ซึ่งกำลังจะซัดเข้าชายฝั่งประเทศจีนในช่วง บ่ายหรือค่ำวันนี้ และนั่นทำให้ท่าเรือหลายแห่งแทบหยุดนิ่งเพราะเรือต้องงดออกจากฝั่ง

สำนักงานควบคุมอุทกภัยและบรรเทาภัยพิบัติไต้ฝุ่นและภัยแล้งของจีน ประกาศ 13 กันยายน 2022 ที่ผ่านมา ปรับระดับแผนฉุกเฉินรับมือพายุไต้ฝุ่นสู่ระดับ 3 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดอันดับ 3 จากทั้งหมด 4 ระดับเมื่อเวลา 12.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น 

โดย ทางการจีนขอให้มณฑลต่าง ๆ ที่อยู่ในเส้นทางพายุเตรียมมาตรการรับมือพายุไต้ฝุ่น “หมุ่ยฟ้า” ซึ่งเป็นไต้ฝุ่นลูกที่ 12 ของฤดูมรสุมในแถบมหาสมุทรแปซิฟิกในปีนี้  ซึ่งในเวลานี้ มหาสุมทรแปซิฟิก มีพายุอยู่ 3 ลูก นั่นคือ 
พายุไต้ฝุ่น “หมุ่ยฟ้า” พายุลูกที่ 12 กำลังเคลื่อนตัวไปทางด้านตะวันออกของประเทศจีน , พายุไต้ฝุ่น “เมอร์บก” พายุลูกที่ 13 ขณะนี้อยู่กลางมหาสมุทรแปซิฟิก แนวโน้มไม่เคลื่อนขึ้นฝั่งและไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไหน  
และ พายุโซนร้อน “นันมาดอล” พายุลูกที่ 14 กำลังเคลื่อนตัวไปทางตอนใต้ของญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ มีแนวโน้มทวีกำลังแรงเป็นไต้ฝุ่นในอีก 1-2 วันนี้  ซึ่ง ณ เวลา ตามคาดการณ์แล้ว พายุทั้ง 3 ลูกไม่มีผลต่อประเทศไทย
 

ท่าเรือจีนหยุดนิ่ง รอรับพายุหมุ่ยฟ้า เตรียมรับมือความรุนแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ทั้งนี้ พายุ หมุ่ยฟ้า  มีกำลังแรงขึ้นเมื่อวันอังคาร ขณะเคลื่อนตัวมุ่งหน้าสู่เมืองท่าหนิงโป และเมืองโจวซานในมณฑลเจ้อเจียงทางภาคตะวันออกของจีน ขณะที่คาดว่าพายุจะขึ้นฝั่งในช่วงระหว่างเมืองเหวินหลิงและเมืองโจวซานในวันพุธนี้ (14 กันยายน 2022) 

เวลาน มณฑลเจ้อเจียง สั่งให้เรือกลับเข้าฝั่ง ทำให้มีเรือพาณิชย์เกือบ 7,400 ลำทอดสมอในบริเวณจุดหลบภัยตามท่าเรือต่างๆ และเส้นทางเรือโดยสารทั่วมณฑลถูกระงับตั้งแต่ช่วงเที่ยง  และทางการยังอพยพประชาชนเกือบ 13,000 คนออกจากเกาะและแหล่งท่องเที่ยวใกล้เมืองโจวซาน นอกจากนี้เที่ยวบินทั้งหมดในสนามบินหนิงโปและโจวซานถูกยกเลิกในวันพุธ 

ท่าเรือจีนหยุดนิ่ง รอรับพายุหมุ่ยฟ้า เตรียมรับมือความรุนแรง

ส่วนเมืองหนิงโป โจวซาน และไท่โจวสั่งให้โรงเรียนระงับการสอนในวันพุธ (14 กันยายน 2022 ) 

พายุหมุ่ยฟ้า จะทำให้เกิดฝนตกหนักขณะเคลื่อนตัวปกคลุมชายฝั่งภาคตะวันออกและภาคใต้ รวมถึงเซี่ยงไฮ้ ที่อยู่ทางเหนือของเมืองหนิงโปและเมืองโจวซาน รวมทั้งคาดว่า อาจเกิดคลื่นสูง 5 เมตรใกล้เซี่ยงไฮ้ เมืองท่าทางทะเลที่มีการขนส่งตู้สินค้าคับคั่งที่สุดในจีน

ที่มา https://edition.cnn.com/2022/09/13/china/typhoon-muifa-shanghai-ports-intl-hnk/index.html
 

related