svasdssvasds

พายุโนรู พายุลูกใหม่ อาจกระทบ ปลาย ก.ย. เตรียมรับมือฝนตก น้ำท่วมกันให้ดี

พายุโนรู พายุลูกใหม่ อาจกระทบ ปลาย ก.ย. เตรียมรับมือฝนตก น้ำท่วมกันให้ดี

พายุโนรู Noru พายุลูกใหม่ ที่เพิ่งก่อตัวในมหาสมุทรแปซิฟิก และมีการคาดการณ์กันว่า มีแนวโน้มเข้ามาถึงประเทศไทยสัปดาห์หน้า ช่วงวันที่ 27-29 ก.ย.นี้ ทั่วประเทศอาจจะต้องเจอฝนมากกว่าปกติ

สำหรับ พายุโนรู (Noru) เวลานี้ ยังเป็นพายุระดับ ดีเปรสชันบริเวณทะเลฟิลิปปินส์ อยู่ แต่มีแนวโน้มทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน และหากเป็นพายุโซนร้อน จะได้รับชื่อว่า “โนรู” นับเป็นพายุลูกที่ 16 ของฤดูกาลนี้ ซึ่งการเกิดพายุในปริมาณที่ถี่ขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิกแบบนี้ คงหนีไม่พ้นว่า การเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ หรือ  Climate Change เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดสภาวะอากาศแปรปวนทั่วโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย พายุโนรู Noru พายุลูกใหม่  มีแนวโน้มทวีกำลังไปถึงระดับไต้ฝุ่นก่อนเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งที่ เกาะลูซอน ฟิลิปปินส์ จากนั้น พายุโนรู Noru พายุลูกใหม่  จะเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลจีนใต้และเคลื่อนมาขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามต่อไป มีโอกาสที่จะเคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทยด้วยเช่นกัน ยังคงต้องติดตามอย่างใกล้ชิด

พายุโนรู พายุลูกใหม่ อาจกระทบ ปลาย ก.ย. เตรียมรับมือฝนตก น้ำท่วมกันให้ดี

การมาเยือนของพายุโนรู นั้น ทำให้หลายๆฝ่ายที่รับมือ แก้ปัญหา น้ำท่วม ต้องเตรียมการให้ดี เพราะ ก่อนหน้านี้ มีคำเตือนจากกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ  หรือ กอนช.   7 จังหวัด ระวังตัว เตรียมรับมือน้ำท่วม ที่อาจเกิดขึ้นได้ เพราะวันที่ 25-27 กันยายนนี้ เพราะระดับน้ำ แม่น้ำเจ้าพระยา จะสูงขึ้น ขณะที่ ในช่วงวันที่ 21 – 26 กันยายน 2565 คาดว่าจะมีฝนตกหนัก บริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

related