svasdssvasds

รวมภาพความรุนแรงของพายุไต้ฝุ่นนันมาดอล พัดขึ้นฝั่งคิวชูวันนี้

รวมภาพความรุนแรงของพายุไต้ฝุ่นนันมาดอล พัดขึ้นฝั่งคิวชูวันนี้

รวมภาพและวิดีโอความรุนแรงของพายุไต้ฝุ่นนันมาดอล ขึ้นฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้เกาะคิวชูวันนี้ ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือความเสียหายใด ๆ

ตั้งแต่เมื่อวาน (17 ก.ย. 2022) มาจนถึงวันนี้ (18 ก.ย. 2022) ญี่ปุ่นเฝ้าระวังพายุลูกที่ 14 ของปีอย่าง นันมาดอล (Nanmadol) อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะพัดเข้าญี่ปุ่นจากทางใต้ขึ้นไปยังเหนือของญี่ปุ่น พร้อมกันนี้ญี่ปุ่นได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว ว่าเป็นประกาศเตือนพิเศษระดับรุนแรงครั้งแรก ลมและคลื่นอาจสูงอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

นายกรัฐมนตรีฟุมิโอะ คิชิดะ เรียกร้องให้ประชาชนในญี่ปุ่นอพยพโดยทันทีหากพวกเขา "รู้สึกอันตรายเพียงเล็กน้อย" เมื่อเขาเข้าร่วมการประชุมกับรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่รับผิดชอบในการรับมือกับพายุไต้ฝุ่นที่เป็นอันตราย พร้อมยังสั่งเจ้าหน้าที่ดำเนินมาตรการที่เป็นไปได้ทั้งหมดเพื่อความปลอดภัยและความมั่นคงของประชาชนด้วยความเร่งด่วนที่สุด

แม้ว่าพายุไต้ฝุ่นลูกที่ 14 ในฤดูกาลนี้ จะอ่อนกำลังลงเล็กน้อยเมื่อเวลา 03.00 น. ของวันอาทิตย์ แต่ก็ยังมีความเป็นไปได้ที่ลมกระโชกแรงสูงสุดจะอยู่ที่ประมาณ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเมือง Yakushima จังหวัด Kagoshima ความเร็วลมสูงสุดที่ 183.24 kph ถูกบันทึกในเช้าวันอาทิตย์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กำลังแรงลมและความเร็วของพายุไต้ฝุ่นนันมาดอลพัดเข้าฝั่งเกาะคิวชูแล้ว โดยกำลังลมแรงสูงสุดอยู่ที่ 50 เมตรต่อวินาที ไปจนถึง 70 เมตรตต่อวินาที ส่วนปริมาณฝนคาดว่าอยู่ที่ประมาณ 500 มม.

Kagoshima เผชิญกับลมแรงในช่วงกลางวันนี้ ตามรายงานของญี่ปุ่น

 

เที่ยวบินที่เชื่อมต่อคิวชู และพื้นที่อื่น ๆ ถูกประกาศยกเลิกเที่ยวบินเนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวนจนไม่สามารถขึ้นบินได้ รวมไปถึง รถไฟอีกหลายแห่งด้วย ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารแจ้งเตือนจากรัฐอย่างต่อเนื่อง

หลังจากหลายเที่ยวบินที่เชื่อมต่อคิวชูและพื้นที่อื่น ๆ ของญี่ปุ่น รวมถึงส่วนหนึ่งของบริการรถไฟในภูมิภาคตะวันตกเฉียงใต้ ถูกยกเลิกในวันเสาร์ เนื่องจากพายุไต้ฝุ่นที่ใกล้เข้ามา บริษัท West Japan Railway Co. กล่าวว่าจะหยุดให้บริการรถไฟหัวกระสุน Sanyo Shinkansen ทั้งหมดระหว่างฮิโรชิม่า และสถานีฮากาตะในวันจันทร์

บริษัทรถไฟกล่าวว่าจะลดจำนวนรถไฟหัวกระสุนที่วิ่งระหว่างโอซาก้าและฮิโรชิมาจนถึงเวลาประมาณ 14.00 น. ในวันจันทร์และจะระงับการให้บริการระหว่างสองเมืองใหญ่ตามลำดับหลังจากนั้น

ในขณะเดียวกัน Central Japan Railway Co. กล่าวว่ารถไฟหัวกระสุน Tokaido Shinkansen ทั้งหมดระหว่างโอซาก้าและนาโกย่าจะถูกยกเลิกตั้งแต่บ่ายวันจันทร์ตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ยังจะลดจำนวนรถไฟระหว่างนาโกย่าและโตเกียวลงอย่างมาก

ที่มาข้อมูล

https://english.kyodonews.net/news/2022/09/e6586063ae12-japan-braces-for-possible-landing-of-strong-typhoon-on-kyushu-region.html

related