svasdssvasds

ฝรั่งเศสร้อนจัดในเดือน ต.ค. ร้อนสูงสุดรอบ 77 ปี ปัญหาโลกร้อนกำลังหนักขึ้น!

ฝรั่งเศสร้อนจัดในเดือน ต.ค. ร้อนสูงสุดรอบ 77 ปี ปัญหาโลกร้อนกำลังหนักขึ้น!

ฝรั่งเศสเผชิญกับสภาพอากาศร้อนจัดที่สุดในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ตั้งแต่มีการบันทึกสถิติเมื่อกว่า 77 ปีก่อน โดยอุณหภูมิสูงกว่าระดับปกติ 3-4 องศาเซลเซียส และนี่คืออีกหนึ่งกระจกสะท้อนว่าโลกกำลังเจอปัญหาของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ หรือ Climate Change

ฝรั่งเศส ต้องเจอกับสภาพอากาศร้อนจัดที่สุดในเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา ตั้งแต่มีการบันทึกสถิติเมื่อกว่า 77 ปีก่อน โดยฝรั่งเศสอุณหภูมิสูงกว่าระดับปกติ 3-4 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว  และนี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่บอกว่าโลกร้อนขึ้น และ มีปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศกำลังเล่นนงานผู้คน  และแน่นอนว่า นี่เป็นอีกหนึ่งกระจกสะท้อนการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ  เพราะในไม่ช้า ประเทศไทย ก็จะเจอสถิติของอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงในลักษณะเช่นนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งชาติของฝรั่งเศส ‘เมทีโอ-ฟรานซ์’ ระบุว่า เดือนตุลาคม 2022 ถือเป็นเดือนตุลาคมที่ร้อนที่สุดในฝรั่งเศส ตั้งแต่มีการจดบันทึกสถิติในปี 1945 ด้วยอุณหภูมิเฉลี่ยใกล้ หรือสูงกว่า 17 องศาเซลเซียส ซึ่งสูงกว่าระดับปกติ 3-4 องศาเซลเซียส โดยเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ถือว่าร้อนกว่าสถิติก่อนหน้านี้ในเดือนตุลาคม 2001 ซึ่งอุณหภูมิเฉลี่ย 16.3 องศาเซลเซียส 

ปัญหาโลกร้อน! ฝรั่งเศสร้อนจัดในเดือน ต.ค. อุณหภูมิสูงสุดรอบ 77 ปี Credit ภาพ Xinhua

ในช่วงครึ่งหลังของเดือนของเดือนตุลาคม มีช่วงเวลาที่ยาวนานและรุนแรงมากเป็นพิเศษของอุณหภูมิที่สูงเกินควร โดยเมืองบอร์กโดซ์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส บันทึกเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม อุณหภูมิอยู่ที่ 30 องศาเซลเซียส สำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งชาติ ระบุว่า เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ หรือ Climate Change ช่วงเวลาที่ความร้อนที่ผิดปกติในช่วงปลายปี หรือต้นปี จึงมีแนวโน้มที่จะเกิดบ่อยครั้งขึ้น  นอกจากนี้ ฝรั่งเศสได้รับผลกระทบจากคลื่นความร้อนนาน 33 วันในช่วงฤดูร้อนปี 2022 ด้วย ซึ่งนับเป็นสถิติครั้งใหม่ของประเทศเลยทีเดียว 

ปัญหาโลกร้อน! ฝรั่งเศสร้อนจัดในเดือน ต.ค. อุณหภูมิสูงสุดรอบ 77 ปี Credit ภาพ Xinhua

ที่มา : 
https://www.ctvnews.ca/climate-and-environment/france-had-hottest-month-of-october-since-1945-1.6134019


https://www.xinhuathai.com/inter/304751_20220831

related